Skip to main content
sharethis

มีผู้นำใบปลิวเรียกร้องให้นักศึกษาแสดงจุดยืนปกป้องประชาธิปไตย-ต่อต้านเผด็จการ ติดหลายจุดในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

27 พ.ย.2557 – ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีผู้พบเห็นใบปลิวที่มีข้อความต่อต้านเผด็จการ และเรียกร้องให้นักศึกษาแสดงจุดยืนปกป้องประชาธิปไตย ติดอยู่ในบริเวณต่างๆ หลายจุดภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (มรภ.เชียงใหม่) โดยในใบปลิวระบุว่ากลุ่มที่นำมาติดคือ “สมัชชาสิทธิเสรีภาพนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย ราชภัฎเชียงใหม่”

สำหรับจุดที่มีผู้พบใบปลิวดังกล่าวติดอยู่ ได้แก่ บริเวณโรงอาหารของ มรภ.เชียงใหม่ ป้ายประชาสัมพันธ์หลายจุด โต๊ะม้านั่งในมหาวิทยาลัย และอาคารเรียนหลายแห่ง รวมแล้วติดอยู่มากกว่า 100 แผ่น มีนักศึกษาให้ความสนใจหยุดดูใบปลิวดังกล่าวค่อนข้างมาก

ใบปลิวดังกล่าวมีข้อความต่างๆ อาทิเช่น “อาจารย์ฉันหาย ไร้ซึ่งประชาธิปไตย” “เผด็จการ หยุดคุกคามนักศึกษา” “ถึงยุคทมิฬมารจะครองเมืองด้วยควันปืน แต่คนย่อมเป็นคน” “เป็นนักศึกษาปัญญาชน ต้องมีอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย” “จุดยืนมหาลัยอยู่ที่...ประชาธิปไตยหรือเผด็จการ” “นักศึกษายอมรับอำนาจเผด็จการแล้วหรือ” เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ใบปลิวบางส่วนซึ่งติดที่สำนักงานอธิการบดี มรภ.เชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยปลดออกแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net