Skip to main content
sharethis

ป้าย "วันแห่งรักที่สดใส แต่ประชาธิปไตยมืดมน" ถูกติดตรงทางเดินริมถนน ใกล้หอพักชายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีผู้เห็นป้ายดังกล่าวตั้งแต่เช้ามืด ก่อนที่ช่วงสายจะมีเจ้าหน้าที่มาปลดลง

14 ก.พ. 2557 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เช้าวันนี้ (14 ก.พ.) มีป้ายผ้าเขียนข้อความว่า "วันแห่งรักที่สดใส แต่ประชาธิปไตยมืดมน" ถูกติดไว้บริเวณทางเดินใกล้หอพักชาย อาคาร 3 ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยป้ายหันออกถนนหลักของมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตามไม่ทราบว่าผู้ใดนำมาติด

ทั้งนี้ มีผู้เห็นป้ายดังกล่าวตั้งแต่เวลา 06.00 น. เศษ จนกระทั่งเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยได้ปลดป้ายดังกล่าวลง

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่กลุ่ม "พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen" เตรียมจัดกิจกรรมที่หน้าหอศิลป์ กทม. ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เพื่อรำลึกถึงการเลือกตั้งทั่วไป 2 กุมภาพันธ์ 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net