Skip to main content
sharethis

พล.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดเซ็นทรัลสมุยเพิ่ม 2 คน และยอมรับว่าฝ่ายความมั่นคงจับตาความเคลื่อนไหวกลุ่มการเมืองทุกกลุ่มรวมทั้งกลุ่ม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ โดยถือเป็นเรื่องปกติของงานความมั่นคง

28 เม.ย. 2558 - กรณีเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีนั้น ล่าสุดวันนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดเพิ่มอีก 2 คน หลังจากออกหมายจับไปแล้ว 6 คน ในจำนวนนี้อยู่ในการควบคุมตัวของทหาร 2 คน โดยยืนยันว่าผู้ที่ถูกออกหมายจับ มีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุระเบิด ส่วนจะเชื่อมโยงถึงผู้บงการหรือไม่ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนารอบด้านมากยิ่งขึ้น ยอมรับว่าบุคคลเป้าหมายแต่ละคนไม่ธรรมดา และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากไม่ต้องการสร้างเครดิตให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ตำรวจสันติบาลและฝ่ายความมั่นคง มีการจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองทุกกลุ่ม รวมถึงพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการพบปะหรือทำกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นเรื่องปกติของหน่วยงานด้านความมั่นคง ในการเฝ้าระวังทุกความเคลื่อนไหว ก่อนนำข้อมูลมาตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุใดๆ หรือไม่ หากไม่มีหลักฐานชัดเจน ตำรวจก็ไม่สามารถกล่าวหาบุคคลใดได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net