ทะลุหมื่นแล้ว! ล่าชื่อถึงรบ. ไม่เรียน รด. ก็ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร

ชี้เป็นช่องทางเรียนเพื่อหนีการเกณฑ์ทหาร เพื่อลดการเสียโอกาสจากการ รด. นำไปทำประโยชน์กับตนเองสังคม และประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดการคอร์รัปชันจากการจับใบดำ-แดง และใบรับรองแพทย์

27 ต.ค.2558 จากกรณีผู้ใช้ชื่อ ‘St.A.C. Beholder’ ตั้งเรื่องล่ารายชื่อใน change.org รณรงค์ “ไม่เรียนรด.ก็ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร” เพื่อร้องเรียนต่อนายกฯและรัฐบาล ล่าสุดวันนี้(27 ต.ค.58) เวลา 23.00 น. มีผู้สนับสนุน 11,230 คน แล้ว

โดยผู้ตั้งการรณรงค์ระบุว่า ประเทศไทยมีการบังคับเกณฑ์ทหารมาอย่างยาวนานเพื่อเป็นกองกำลังในการรบให้เเก่ประเทศชาติ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่6 การเรียนรด.ก็เริ่มขึ้นเนื่องจากภัยสงครามโลก เพื่อการเตรียมความพร้อมในการรบ และเมื่อสงครามจบลง ทุกอย่างยังคงเป็นเหมือนเดิม มีคนมากมายที่ต้องการที่จะเป็นทหารและทหารกองเกิน(รด.)ที่ดีและมีคุณภาพให้กับประเทศชาติ แต่ก็ไม่สามารถเป็นได้เพราะมีกลุ่มคนที่เรียนเพื่อหนีการเกณฑ์ทหาร พวกเขาหมดสิทธิ์ให้กับคนที่เรียนเพื่อขอแบบผ่านไปที หากโครงการรณรงค์สำเร็จและออกมาเป็นรูปธรรมได้แล้ว กองกำลังทหารของประเทศไทยจะต้องเป็นกลุ่มคนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแน่นอน รวมทั้งสวัสดิการและงบประมาณที่เฉลี่ยต่อคนมากขึ้นอีกด้วย ทั้งยังให้โอกาสแก่ผู้ที่ไม่ต้องการเรียนรด.หรือเกณฑ์ทหารในการนำเวลาที่จะเสียไปโดยเปล่าประโยชน์จากการเรียนรด.ด้วยความเบื่อหน่ายเกลียดชัง ไปทำประโยชน์ให้กับตนเอง สังคม และประเทศชาติ และยังเป็นการลดการคอร์รัปชันในการจับใบดำใบเเดง และใบรับรองแพทย์อีกต่างหาก

"เมื่อเราทำในสิ่งที่ชอบที่ใช่ สิ่งนั้นเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ" ผู้ตั้งการรณรงค์ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท