Skip to main content
sharethis

เหยื่อถูกขวางใช้สิทธิเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ชี้ 'กกต. -กปปส.' แท็กทีมส่งกันไปส่งกันมาเรื่อยๆ จนการเลือกตั้งเป็นโมฆะ และภาวะสุกงอม ศูนย์หน้าอย่างทหารเข้ายิ่งประตูยึดอำนาจ

นายธวัชชัย วรธรรมโกวิทย์ ผู้ที่ถูกขัดขวางเลือกตั้งโดยมวลชน กปปส. ให้สัมภาษณ์กับThaisvoicemedia 

7 มี.ค.2559 หลังจากมีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติกรณีการยื่นฟ้องทางอาญา และเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับบุคคลและกลุ่มบุคคลที่ขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2557 จนเป็นเหตุให้การเลือกตั้งต้องเป็นโมฆะ และทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ทั้งกลุ่ม กปปส. และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฝ่ายละ 2,400 ล้านบาท นั้น (อ่านรายละเอียด)

Thaisvoicemedia ได้สัมภาษณ์ นายธวัชชัย วรธรรมโกวิทย์ ผู้ที่ถูกขัดขวางโดยมวลชน กปปส.ไม่ให้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าของการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ดังกล่าว ซึ่งมีวีดีโอคลิปที่เขาถกเถียงกับมวลชน กปปส. ที่ขัดขวางเขาอยู่ในยูทูบด้วย

คลิปที่นายธวัชชัยถูกขัดขวางการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

นายธวัชชัย ให้สัมภาษณ์ Thaisvoicemedia หลังจาก กกต.มีมติที่จะเรียกค่าเสียหายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ อันเป็นเหตุให้การเลือกตั้งเมื่อ 2 ก.พ.57 ต้องโมฆะว่า หลักฐานทนโท่ชัดเจนอยู่แล้วว่า กปปส.ขัดขวาง ปิดล้อม และล๊อคหน่วยเลือกตั้งไม่ให้ตน และประชาชนอีกจำนวนมากไปใช้สิทธิ์ได้ จะบอกว่าไม่ได้ขัดขวางเพียงแค่รณรงค์ไม่ให­้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ เป็นการพูดเล่นคำอย่างน่าเกลียด ตนถูกขัดขวางถูกข่มขู่ ถูกขว้างปา จนไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ และมีอีกหลายคนที่ถูกกระชาก ถูกล้อม ถูกบีบคอ บางคนต้องปีนรั้วเข้าไป ซึ่งมีคลิปและเห็นผู้กระทำผิดอย่างชัดเจนแ­ต่หน่วยงานที่สอบสวนเรื่องนี้ไม่เคยมาสอบส­วน ซึ่งว่าไปแล้วการล้มการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีการทำกันเป็นขบวนการ รวมถึง กกต. กปปส.ด้วย เช่นที่ กกต.บางคนโพสต์ข้อความที่ว่า"ทำงานใหญ่ใจต­้องเอียง" นี่ก็หลักฐานชัดเจน ขบวนการนี้สุดท้ายก็เพื่อส่งลูกบอลให้ ทหารออกมาปฎิวัตร แล้วจะโยนความผิดให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหมดอำนาจ เพราะยุบสภาลาออกไปแล้วได้อย่างไร ไม่ละอายหรือไม่แคร์ต่อความรู้สึกของประชา­ชนกันเลย กกต.ชุดนี้ก็เหมือนเด็กที่ไม่มีวุฒิภาวะ ชอบเล่นปาหี่ แล้วโยนขี้ให้คนอื่นทั้ง ๆ ที่เป็นความรับผิดชอบของตัวเองแบบเต็มๆ

"มันทำกันเป็นกระบวนการ คือส่งบอลต่อไปๆ เรื่อยๆ จนศูนย์หน้ายิ่งเข้าประตู ศูนย์หน้ายิ่งเข้าประตูก็คือทหารเข้ามายึดอำนาจ กกต. หรือ กปปส. ก็เหมือนเป็นผู้เล่นผู้หนึ่งในทีมฟุตบอล ส่งกันไปส่งกันมาเรื่อยๆ จนภาวะสุกงอมเสร็จ จนจังหวะมันได้เสร็จก็ให้ศูนย์หน้าเข้ายิ่งประตู" นายธวัชชัย กล่าวถึงสาเหตุที่การเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 เป็นโมฆะ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net