Strong! เปิดจดหมาย 'มีนา แม่ค้าพริกแกง' 1 ใน 15 ผู้ต้องหาต้านรัฐบาล เขียนถึงลูกสาว

มีนา แสงศรี แม่ค้าพริกแกง  1 ใน 15 ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 เขียนจดหมายถึงลูกสาว บอกเราไม่ได้จากกันไปไหน แค่เราอยู่กันคนละบ้าน  ขอให้ "ภูมิใจในตัวเอง มั่นใจในตัวเอง Strong Strong"


ภาพจากเพจ สมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.)
 
19 ส.ค. 2559 มีนา แสงศรี อายุ 39 ปี แม่ค้าพริกแกง ตลาดแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ ในเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 1 ใน 15 ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ว่าด้วยการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ได้เขียนจดหมายถึลูกสาวของเธอ ลงวันที่ 17 ส.ค. 59 โดยเพจ United Lawyers For Rights & Liberty นำมาเผยแพร่ต่อ จำหมายดังกล่าว ระบุว่า 
 
"ที่ผ่านมา มะอาจจะไม่ค่อยแสดงความรักต่อนาดา ไม่ค่อยฟังนาดาพูด ไม่ค่อยมีเวลาให้นาดา แต่มะรักลูกมาก มากถึงมากที่สุด ที่มะคอยโทรหาหลังเลิกเรียน ไม่อยากให้นาดาแวะไปไหนก็เพราะมะเป็นห่วง ถ้าลูกมะหายไปมะอยู่ไม่ได้
 
ตั้งใจเรียนนะ เชื่อฟังโต๊ะแชลูเวาะ ต่อไปนี้ลูคงต้องดูแลนาดาแทนมะ ที่ผ่านมา 12 ปี นาดาเป็นลูกที่น่ารัก เชื่อฟัง รับผิดชอบ เก่ง แถมสวยด้วย แต่มะอาจจะไม่ได้พูดออกมา แต่มะก็ภูมิใจในตัวนาดามาตลอด รักลูกที่ฉูดดดด
 
อยากให้นาดาภูมิใจในตัวเอง มั่นใจในตัวเอง Strong Strong
 
เราไม่ได้จากกันไปไหน แค่เราอยู่กันคนละบ้าน นาดาทำหน้าที่ของนาดา มะทำหน้าที่ของมะปล่อยให้มะไปหาประสบการณ์ ไม่ต้องห่วงนะ ปล.อ้อนให้เก่ง ขอตังค์ป๋าไว้เยอะๆ"
 

ภาพจากเพจสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.)
 
รายงานข่าวแจ้งว่า มีนาถูกนำตัวฝากขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากศาลแจ้งว่าหมดเวลาราชการ ไม่สามารถยื่นประกันตัวได้ทันในเวลา 15.30 น.
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท