ป.ป.ช.ยังไม่พิจารณาแนวทางยื่นอุทธรณ์คดีสลายพันธมิตร ปี 51 ประยุทธ์ชี้เป็นเรื่องของศาล

วิทยา เผยที่ประชุม ป.ป.ช. วันนี้ ยังไม่มีการพิจารณาถึงแนวทางการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลกีฎาฯ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ยกฟ้อง สมชาย และพวกรวม 4 คน คดีสลายการชุมนุมพันธมิตรปี 51 ด้านประยุทธ์ชี้เป็นเรื่องของศาล

 

3 ส.ค.2560 หลังจากวานนี้ (2 ส.ค.60) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินยกฟ้องคดีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นฟ้องสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและโดยทุจริต เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 จากการสลายการชุุมนุมของชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดทางให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้าประชุมสภาได้ในเช้าวันที่ 7 ต.ค. 2551เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 471 คน (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

สำนักข่าวไทย รายงานว่า วิทยา อาคมพิทักษ์ ป.ป.ช. เปิดเผยว่าที่ประชุม ป.ป.ช. วันนี้(3 ส.ค.60) ยังไม่มีการพิจารณาถึงแนวทางการยื่นอุทธรณ์ คำพิพากษาของศาลกีฎาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีที่ป.ป.ช.เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง สมชาย และพวกรวม 4 คน ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 หลังศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง โดยนายวิทยา ระบุว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.ยังรอคำพิพากษาอย่างเป็นทางการจากศาลฎีกาฯก่อน และอยู่ระหว่างมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักคดีประสานขอคำพิพากษาอย่างเป็นทางการจากศาลแล้ว จึงจะสามารถพิจารณาได้

ขณะที่ วานนี้ (2 ส.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ในการตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วม โดยผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้องคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของศาล

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท