Skip to main content
sharethis
กองทัพภาค 4 ขึ้น 2 ขั้น พร้อมเลื่อนยศ จ.ส.อ.อนุลักษณ์-ส.อ.สุพิศ วิ่งดูแล ตูน บอดี้สแลม โครงการก้าวคนละก้าว ในนามกองทัพบก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ต่อกำลังพลที่ได้ทำความดีและสร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพ 

ภาพจากเพจก้าว เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

28 ธ.ค. 2560 หลังจากวันที่ 25 ธ.ค.ทีผ่านมา อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ว รวมระยะทางกว่า 2,215 กิโลเมตร จากระยะทางตามกำหนดการที่ 2,191 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. - 25 ธ.ค.2560 รวมเวลากว่า 386 ชั่วโมง ขณะที่ยอดบริจาคกว่า 1,140 ล้านบาท แล้วนั้น

วานนี้ (27 ธ.ค.60) เดลินิวส์ รายงานว่า พ.อ.อนุสรณ์ โออุไร ผอ.กองกำลังพล กองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีกำลังพลของกองทัพภาค 4  จำนวน 2 นาย คือ จ.ส.อ.อนุลักษณ์ แก้วชะโน สารวัตรทหาร กองสารวัตรทหาร มทบ.42 ค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา และ ส.อ.สุพิศ จันทรัตน์ พลสูตรกรรม กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายการฝึกรบพิเศษสิชล กองทัพภาคที่ 4 เข้าร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว โดยได้ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย "ตูน" ในนามกองทัพบก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ต่อกำลังพลที่ได้ทำความดีและสร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพ กองกำลังพลจึงได้มอบประกาศนีบัตรและเงินรางวัลโดยกำหนดมีพิธีการในวันที่ 7 ก.พ.เนื่องในวันสถาปณากองทัพภาคที่ 4 และได้มีการพิจารณาบำเหน็จความดีความชอบ 2 ขั้นในปีงบประมาณ 2561

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า กองกำลังพลอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งให้กับ ส.อ.สุพิศ เป็นชั้นยศ  จ.ส.ต. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบตำแหน่ง ส่วน จ.ส.อ.อนุลักษณ์ ได้เสนอเลื่อนชั้นยศเป็นกรณีพิเศษในตำแหน่งนายทหารสัญญาบัตร โดยกองกำลังพลกองทัพภาคที่ 4 กำลังดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบของทางราชการทหารคาดว่าจะทราบผลในเร็ว ๆ นี้ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net