Skip to main content
sharethis

โฆษก คสช. ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เหตุเพจ 'ไข่แมว' หาย  โฆษกกระทรวงดิจิทัลฯ ระบุไม่มีส่วนรับผิดชอบ เพจดังแห่โพสต์อาลัย

ตัวอย่างภาพการ์ตูนไข่แมว

19 ม.ค. 2561 จากตั้งแต่ช่วงบ่ายของวานนี้ (18 ม.ค.61) เป็นต้นมา เฟสบุ๊คแฟนเพจการ์ตูนล้อเลียนสังคมการเมืองชื่อดัง 'ไ่ข่แมว' https://www.facebook.com/cartooneggcat/ ซึ่งมียอดกดถูกใจกว่า 4.5 แสนรายไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยยังไม่ทราบสาเหตุ นั้น

ล่าสุดวันนี้ (19 ม.ค.61) วอยซ์ ออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับ "วอยซ์ ออนไลน์" ว่า คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และกระแสพาดพิงถึงการใช้อำนาจปิดเพจ เป็นเพียงการคาดเดาและไม่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

เช่นเดียวกับ สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ยืนยันกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่ากรณีที่เกิดขึ้นทางกระทรวงดิจิทัลฯ ไม่มีส่วนรับผิดชอบ ขณะที่การจับตาเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับความมั่นคง จะเป็นกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ทีื่เป็นหน่วยงานดูแลรับผิดชอบ

ขณะที่ ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามกรณีเพจไข่แมวหายเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือไม่ที่เป็นผู้สั่งปิดหรือไม่ ว่า “ไม่รู้ และไม่รู้จะตอบอย่างไร แต่ถ้าเพจ คลิป ไลน์ ที่ผิดกฎหมายก็ต้องจัดการ แต่ถ้าเพจใดไม่ผิดกฎหมาย ขอถามว่าจะเอาอำนาจอะไรไปจัดการ”

ขณะที่เพจดังหลายเพจโพสต์ไว้อาลัยดังนี้ : 
 
 
 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net