Skip to main content
sharethis

กลุ่มอิสระล้อการเมือง ม.ธรรมศาสตร์ เคลื่อนย้ายหุ่นล้อทั้งหมดจากรังสิตมาถึงสนามศุภชลาศัยแล้ว พร้อมจัดคนเฝ้าทั้งคืน ไฮไลต์พิเศษยังไม่ขอเปิดเผย ขอให้รอดูกันต่อไป

ตามที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 3 ก.พ. นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวรัฐบาลส่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มนั้น ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวสอบถามลัทธพล ยิ้มละมัย ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 20.00 น. ทางกลุ่มได้เคลื่อนย้ายหุ่นล้อการเมืองทั้งหมดจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มาที่สนามศุภชลาศัยแล้ว

โดยขบวนหุ่นล้อการเมืองทั้งหมดไปถึงภายนอกสนามศุภชลาศัยตั้งแต่เวลา 21.00 น. พร้อมจัดกำลังคนเฝ้าขบวนหุ่นล้อการเมืองตลอดทั้งคืนนี้

ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จะเริ่มเตรียมความพร้อมขบวนหุ่นล้อการเมือง ทางทิศตะวันออกของสนามศุภชลาศัย และเปิดลงทะเบียนทั้งสื่อมวลชนและนักศึกษาเข้าร่วมแบกหุ่น โดยขบวนจะเริ่มเคลื่อนเวลา 13.00 น. คาดว่าจะใช้คนเคลื่อนขบวนมากกว่า 300 คน

ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมืองฯ ยืนยันว่าในช่วงเตรียมการเคลื่อนย้าย มีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเข้ามาตรวจสอบและรับทราบเนื้อหาแล้ว โดยไม่มีการปรับแก้ขบวนหุ่น และทางกลุ่มไม่มีความกังวลเรื่องนี้ เนื่องจากทางกลุ่มก็มีขอบเขตการทำตลอดระยะเวลา 72 ปี ที่ผ่านมาของกลุ่มล้อการเมือง หากเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขด้วยการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งทางกลุ่มได้มีการจัดเตรียมคนเพื่อรับมือกับสถานการณ์แล้ว

ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมืองฯ ยังตอบคำถามเรื่องไฮไลต์ของขบวนล้อการเมืองว่า ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะหุ่นล้อการเมืองต้องพูดเรื่องการเมืองอยู่แล้ว จะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ขอให้ดูกันต่อไป

อนึ่งทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต่างออกหนังสือแถลงเกี่ยวเนื่องกับงานกีฬาฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 .พ. โดยทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอให้นิสิตปฏิบัติตามกฎหมาย กฎมหาวิทยาลัย คำนึงถึงชื่อเสียงมหาวิทยาลัย เชื่อฟังคำสั่ง คำเตือนอาจารย์-เจ้าหน้าที่ที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย ส่วนทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่ความเห็นของ ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงอรพรรณ โพชนุกูล อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งระบุว่าไม่ปิดกั้นเรื่องการแสดงออก แต่จะอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ภายใต้รัฐธรรมนูญ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ในรายงานของบีบีซีไทย อ้างคำพูดของ พล.ต.สุวิทย์ เกตุศรี ผบ.พล ม.2 รอ. ที่ปฏิเสธข่าวเข้าตรวจหุ่นล้อการเมืองว่าไม่เป็นความจริง เพราะทางหน่วยมีภารกิจเพียงเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สำนักงานเขต และเทศกิจเพียงเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net