Skip to main content
sharethis

ทนายอานนท์ เผย ทหารคุมตัว 'จี๊ด' ผู้ให้บริการเครื่องเสียงของคนอยากเลือกตั้ง เข้า มทบ.11 เบื้องต้นปล่อยภรรยาออกมาแล้ว ทีมทนายความกำลังประสานครอบครัวเขา พร้อมทั้งองค์กรระหว่างประเทศ

อุทัย แถวโพธิ หรือ 'จี๊ด' ผู้ให้บริการเครื่องเสียง
 
20 พ.ค.2561 อานนท์ นำภา ทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวประชาไท ว่า อุทัย แถวโพธิ หรือ 'จี๊ด' ผู้ให้บริการเครื่องเสียง ซึ่งรับให้บริการกลุ่มคนอยากเลือกตั้งด้วยนั้น เขาถูกทหารควบคุมตัวจากบ้านพักพร้อมภรรยาในเวลาประมาณ 16.00-16.30 น. ไปที่ มบท.11 จากนั้นภรรยาได้รับการปล่อยตัวมาเพียงคนเดียว จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเขาไปด้วยสาเหตุใด 
 
เบื้องต้น อานนท์ คาดว่าเป็นเพราะจี๊ดเป็นผู้ให้เช่าเครื่องเสียงกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในการชุมนุมวันที่ 22 พ.ค. ที่จะถึงนี้ จี๊ดมีอาชีพให้เช่าเครื่องเสียงให้กับคนโดยทั่วไป ไม่ใช่ให้เฉพาะกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขณะนี้มีการประสานไปกับองค์กรระหว่างประเทศแล้ว และทีมทนายความกำลังประสานครอบครัวเขาอยู่
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net