'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' คัดเลือกเด็กชายแดนใต้เข้าสโมสร

ศอ.บต. ร่วมกับสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรมคัดเลือกยุวชนจากชายแดนภาคใต้ เข้าสู่ทีมสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

15 ก.ย. 2561 สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศูนย์อำนวยการบริการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมจัดกิจกรรม เตะดี พี่เลือก ฝันให้ไกล ไปให้ถึง เพื่อทำการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนักเตะลูกหนังในสังกัด ทีมสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อส่งเสริมให้ยุวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีโอกาสได้เข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ สามารถสร้างรายได้จากการเป็นนักกีฬาในอนาคตอีกด้วย

สำหรับความเคลื่อนไหวในกิจกรรมในครั้งนี้ทางสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดขึ้นมาแล้วเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน มียุวชนในสังกัดแล้ว 33 คนโดยปี 2561 นี้ ทางสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงคัดเลือกยุวชนในพื้นที่โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ผ่านเข้ารอบ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่น้องๆ ยุวชนในพื้นที่ให้เป็นนักเตะลูกหนังที่มีฝีมือดีระดับประเทศต่อไป

โดยวันนี้ ได้รับเกียรติจากนายบุญช่วย หอมยามเย็ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมการปกครอง) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยนายชาติ ศิริประภากร รักษาการผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. นายไชยชนก ชิดชอบ  รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และทีมงาน มาเป็นกรรมการตัดสิน และคัดเลือกยุวชนและเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปี 2561 นี้ มีเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เข้ารับการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้นกว่า 400 คน เข้าร่วม ณ สนามฟุตบอลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

ทั้งนี้การลงมาในพื้นที่ของสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อคัดเลือกนักเตะฝีเท้าดีเข้าไปเก็บตัวรอบสุดท้ายที่จังกวัดบุรีรัมย์ เป็นเวลา 5 วัน ร่วมกับเพื่อนๆในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้ลงไปคัดเลือกก่อนหน้านี้ ซึ่งครั้งนี้ ทางสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเป้าหมายคัดเลือกยุวชนจำนวน 4 รุ่นอายุคือรุ่นอายุ 11 ปี เกิดปี พ.ศ. 2550-2551 รุ่นอายุ 13 ปี พ.ศ. 2548-2559 รุ่นอายุ 14 ปี พ.ศ. 2547 และรุ่นอายุ 15 ปี พ.ศ. 2546 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท