Skip to main content
sharethis

ตำรวจปล่อยตัวพ่อค้า วัย 35 ปี หลังคุมตัวไปที่ สน.พญาไท เหตุเตรียมโกนหัวประท้วงและประกาศอดข้าวจนกว่าจะมีการประกาศวันเลือกตั้งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่แจ้งการชุมนุมยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง ด้านเจ้าตัวยันเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อ

ที่มาภาพ  ยูดีดีนิวส์ - UDD news

7 ม.ค.2561 จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว เอกราช อุดมอำนวย อาชีพพ่อค้า วัย 35 ปี ซึ่งเตรียมโกนหัวประท้วงและประกาศอดข้าวจนกว่าจะมีการประกาศวันเลือกตั้ง ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อมาพูดคุยที่ สน.พญาไท โดยระบุว่าแจ้งการชุมนุมยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง เนื่องจาก เอกราช แจ้งชุมนุมที่ สน.พญาไท ในคืนวันที่ 6 ม.ค. เที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 7 ม.ค.62 นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.13 น.ที่ผ่านมา ยูดีดีนิวส์ - UDD news รายงานว่า เอกราชได้รับการปล่อยตัวแล้ว

เอกราช ยืนยันว่าจะดำเนินการอดข่าวและโกนหัวประท้วงต่อ แต่จะหาสถานที่ใหม่ เนื่องจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไม่สามารถจัดกิจกรรมทางการเมืองได้ จึงหาที่ใหม่ ยืนยันจะเรียกร้องให้ กกต. ประกาศวันเลือกตั้ง และต้องไม่ถูกแทรกแซง

ทั้งนี้ ยูดีดีนิวส์ - UDD news รายงานด้วยว่า ก่อนหน้าที่ เอกราช ถูกควบคุมตัวไปที่ สน.พญาไท ถูกตำรวจเรียกโทรศัพท์เรียกมาพูดคุยที่ สน.พญาไท มาแล้วรอบหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ระบุว่าแจ้งการชุมนุมยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามหลังพูดคุยรอบแรก เอกราชยืนยันจัดกิจกรรมตามที่แจ้งสื่อมวลชน โดยนั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้างไปยังอนุสาวรีย์ชัยฯ และเมื่อมาถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ เวลาประมาณ 18.00 น. ก็ถูกคุมตัวกลับมาสอบที่สน.พญาไทอีกครั้งดังกล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net