ชาวอุดมสุขเตรียมฟ้องระงับ 9 อาคารชุดหรูก่อสร้างชุ่ยทำบ้านเรือนข้างเคียงเสียหาย

ศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เผยเตรียมนำชาวอุดมสุขฟ้องระงับ 9 อาคารชุดหรูก่อสร้างชุ่ยทำบ้านเรือนข้างเคียงเสียหาย


ศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน

8 ก.ย. 2562 นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่าสมาคมฯ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในซอยสุขุมวิท 101 และ 103 (ซอยอุดมสุข) เป็นจำนวนมากว่าได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากการที่บริษัทดังในตลาดหลักทรัพย์ฯ มาดำเนินการก่อสร้างอาคารชุดสุดหรู 9 อาคารพร้อมอาคารจอดรถและร้านค้า ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับชาวบ้านโดยรอบพื้นที่อย่างหนัก ทั้งการก่อสร้างในเวลากลางคืน ก่อปัญหาฝุ่นละออง ปัญหาเสียงดังและความสั่นสะเทือน ปัญหาบ้านเรือนแตกร้าว ปัญหาวัสดุน้ำปูและแท่งเหล็กตกใส่บ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียง ฯลฯ

ปัญหาต่างๆ ดังกล่าวชาวบ้านได้เคยรวมตัวกันบุกไปร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตบางนามาแล้วหลายครั้ง และยังได้ทำหนังสือร้องเรียนเพิ่มเติมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน มี.ย. 2561 จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้นจากสำนักงานเขตบางนา สำนักการโยธา และผู้ว่า กทม. โดยเฉพาะการไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ที่เขียนไว้สวยหรู แต่ไม่นำมาปฏิบัติได้จริง เพราะหน่วยงานที่กำกับ ดูแล เพิกเฉย ละเลยต่อหน้าที่ 

นายศรีสุวรรณ ระบุว่าด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อนพร้อมกับชาวบ้านในซอยอุดมสุขจะยกขบวนกันไปยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง ผอ.เขตบางนา ผอ.สำนักการโยธา ผู้ว่า กทม. และคณะกรรมการ คชก. เพื่อเอาผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐละเลยการปฏิบัติหน้าที่ การใช้อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และกระทำละเมิดอันเกิดจากการใช้อำนาจตามกฎหมาย และขอให้ศาลเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารดังกล่าว พร้อมเพิกถอน EIA โครงการดังกล่าวด้วย โดยจะเดินทางไปยื่นฟ้องในวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.2562 เวลา 10.00 น. ณ ศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม. นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท