Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่นำหมายจับค้นบ้านอดีตผู้ว่าฯ นราธิวาส-นครศรีฯ จำเลยคดีตากใบ แต่ไม่พบตัว - รองประธานสภาฯ แจงปมอนุมัติ 'พล.อ.พิศาล' จำเลยคดีตากใบ ลาประชุมสภา ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล พร้อมย้ำ ถ้า สส. จะลาก็ต้องให้เขาลา และไม่ทราบเรื่องคดีตากใบ

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2567 ว่า พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช นำหมายค้นศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และหมายจับกุม นายวิชม ทองสงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จำเลยในคดีตากใบ

โดยเข้าค้นบ้านพักของ นายวิชม หลังหนึ่งในซอยปิยะชาติ กลางเมืองนครศรีธรรมราช พบว่ามีแม่บ้านคอยทำความสะอาด และต่อมาได้โทรศัพท์แจ้งลูกสาวของ นายวิชม ให้เข้ามารับหมายและตรวจสอบหมายจากเจ้าหน้าที่ พร้อมนำเข้าค้นตัวบ้าน

การตรวจค้นนั้นไม่พบตัว นายวิชม ทองสงค์ โดยลูกระบุว่า ได้เดินทางไปพร้อมกับคุณแม่ไปอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครมากว่า 1 เดือนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง และข้อมูลที่เกี่ยวข้องพร้อมทำบันทึกการตรวจค้นเพื่อรายงานการตรวจค้นตามขั้นตอน

ขณะเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวนอีกชุดได้เข้าตรวจค้นบ้านอีกหลังของ นายวิชม ที่ย่านตลาดท่าแพ เขตเทศบาลท่าแพ ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ไม่พบตัว นายวิชม เช่นเดียวกัน

รองประธานสภาฯ แจงปมอนุมัติ 'พล.อ.พิศาล' จำเลยคดีตากใบ ลาประชุมสภา ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล 

THE STANDARD  รายงานเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2567 ว่าพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเซ็นอนุมัติให้ พล.อ. พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลาประชุมสภา โดยอ้างเหตุผลว่าป่วยและเดินทางไปรักษาตัวที่ต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 26 ส.ค. – 30 ต.ค. 2567 ว่า ทุกคนสามารถลาประชุมได้ บางคนลา 80 ครั้ง ซึ่งถ้าเขาลาก็ต้องให้ลา ไม่ได้เจาะจงว่าใคร เรื่องนี้เป็นคนละเรื่องซึ่งเรื่องอื่นตนไม่เกี่ยว แต่เรื่องของสภา ย้ำว่าใครจะลาก็ลาได้ ไม่ว่าจะลาป่วย ลากิจ หรือลาธุระก็ว่ากันไป เพราะเขามีสิทธิ์และถือเป็นเรื่องปกติของการลา ไม่ว่าใครก็สามารถลาได้ หากลาก็คือลา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า บุคคลนั้นจะต้องแจ้งชื่อว่าใครลาประชุมใช่หรือไม่ พิเชษฐ์กล่าวว่า “ลาทุกคนแหละครับ สัปดาห์หนึ่ง 20-30 คน”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ. พิศาล ในหนังสือขอลาประชุมระบุว่าตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. – 30 ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่ศาลจังหวัดนราธิวาสรับฟ้องคดีตากใบนั้น พิเชษฐ์กล่าวว่า ตนไม่ทราบและเป็นสิทธิส่วนบุคคล

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net