Skip to main content
sharethis

ตร.สั่งตรึงกำลังลานโพธิ์ ม.ธรรมศาสตร์ ทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ม รับมือกิจกรรม 'แฟลชม็อบ' ชุมนุมเย็นนี้ หลังสหภาพนักเรียนนิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย โพสต์เชิญชวน

22 ก.พ. 2563 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเพจเฟสบุ๊ค สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ได้โพสต์เชิญชวนประชาชนทางโซเชียลมีเดีย ให้ออกมาร่วมกิจกรรม FLASH MOB “ร่วมกันจุดเทียนทวงคืนความยุติธรรม” ณ ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 22 ก.พ. 2563 เวลา 17.30 น. ว่ากรณีดังกล่าว บช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกำกับดูแลความสงบเรียบร้อยในเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แทรกซ้อน สุ่มเสี่ยงต่างๆ เกิดความเรียบร้อยในสังคมมากที่สุด โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าไปดูแล เพื่อดูแลจัดการจราจร และรักษาความสงบเรียบร้อยให้พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาทั่วไปในละแวกพื้นที่จัดงานกิจกรรม

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากเตือนฝ่ายที่จัดกิจกรรมดังกล่าว และผู้ที่มาร่วมกิจกรรมขอให้คำนึงถึงการกระทำภายใต้กรอบกฎหมายทุกมิติในภาพรวม ซึ่งการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพเป็นสิทธิของประชาชนตามระบอบวิถีประชาธิปไตยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการกระทำในลักษณะแบบนี้ต้องไม่กระทบสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น และละเมิดกฎหมายบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ มีเจตนารมณ์ที่จะมุ่งคุ้มครองในเรื่องของประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ให้ได้รับผลกระทบ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยหากตรวจสอบแล้ว พบการกระทำความผิด ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net