Skip to main content
sharethis

'ไทยพาณิชย์' ยันเป็นกลาง หลัง 'เหรียญทอง' ประกาศเลิกธุรกรรม เหตุ 'ป๋าเต็ด' เป็นพรีเซนเตอร์ แม้ชาวเน็ตให้ข้อมูลผู้ถือหุ้นใหญ่ SCB พร้อมย้อนดูต้นทาง 'ป๋าเต็ด' แค่ประกาศรับสมัครผู้ช่วย ที่มีคุณสมบัติข้อหนึ่งคือ "ต้องไม่เห็นด้วยกับระบอบเผด็จการ และดูถูกสติปัญญาของคนรุ่นใหม่ อันนี้สำคัญมาก" เท่านั้น

2 มี.ค.2563 จากกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อสอบถามว่า ป๋าเต็ด หรือ ยุทธนา บุญอ้อม เป็นพรีเซนเตอร์ของทางธนาคารหรือไม่ ถ้าใช่จะยกเลิกธุรกรรมทางการเงินทั้งหมด พร้อมทั้งต้องการทราบคำตอบภายในวันที่ 6 มี.ค.นี้ ขณะที่มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นว่า ธนาคารดังกล่าว มีพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ นั้น

โพสต์ของ เหรียญอง ปัจจุบันลบไปแล้ว url : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=4207141789312162&id=100000491468200

ข้อมูลผู้ถือหุ้นที่มีผู้นำไปแปะในโพสต์ของเหรียญทอง

'ไทยพาณิชย์' ยันเป็นกลาง ป๋าเต็ด หมดสัญญาแล้ว

ต่อมา หลายสื่อรายงานตรงกันว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอชี้แจงระบุว่า ตามที่ปรากฏในข่าวอ้างถึงธนาคารไทยพาณิชย์ในทั้งสองฝั่งของขั้วการเมืองนั้น ธนาคารฯ ขอชี้แจงนโยบายของธนาคารว่า ธนาคารมีนโยบายยึดมั่นในการเป็นกลางทางการเมือง ไม่เข้าไปมีส่วนร่วมไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

ธนาคารชี้แจงอีกว่า รวมถึงหลีกเลี่ยงการใช้บุคคลสาธารณะในการโฆษณาถ้าบุคคลนั้นแสดงถึงความฝักใฝ่ทางการเมืองไม่ว่าข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อให้ธนาคารดำรงสถานะความเป็นกลางทางการเมืองในทุกกรณี

ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุต่อว่า สำหรับกรณีของ ยุทธนา บุญอ้อม นั้น ทางธนาคารได้ใช้ภาพคุณยุทธนาในการโฆษณาระยะสั้นเมื่อไตรมาสที่สี่ของปี 2562 และได้หมดสัญญาลงแล้ว

ขณะที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้ลบโพสต์ที่จะยกเลิกธุรกรรมทางการเงินออกจากเฟสบุ๊คในเวลาต่อมา พร้อมกับโพสต์แจ้งว่า เลิกจ้าง ธนาคารไทยพาณิชย์ เลิกจ้าง ยุทธนา ตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปี 2562 แล้ว

ขณะที่เหตุของเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา ยุทธนา เพียงประกาศรับสมัครผู้ช่วยของตน โดยมีคุณสมบัติข้อหนึ่งคือ "ต้องไม่เห็นด้วยกับระบอบเผด็จการ และดูถูกสติปัญญาของคนรุ่นใหม่ อันนี้สำคัญมาก" เท่านั้น

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net