Skip to main content
sharethis

“CALMER ROUGE” เป็นงานศิลปะที่บุกยึดพื้นที่สาธารณะใจกลางท่าแพของเชียงใหม่ของ artn’t กลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ เพื่อแสดง Performance Art ต่อเนื่องยาวนาน 192 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลา – 14 ตุลา โดยใช้ชีวิตของรามิล - ศิวะ วิธญ หนึ่งในสมาชิก artn’t และผู้ต้องหาคดี ม.112 เป็นตัวแสดงและสื่อสารกับผู้คนที่มาดู

#ClamerRouge พยายามช่วงชิงพื้นที่ (สาธารณะ) และเวลาในเดือนตุลาที่เป็นของประชาชน ประกอบไปด้วยคนหนึ่งคนที่นั่งอยู่ท่ามกลางกองหนังสือพิมพ์ ลวดหนาม เศษเลือดที่แห้งกรัง และเก้าอี้สีแดง 2 ตัว ที่ตั้งเผชิญหน้ากันระหว่างศิลปินและคนดู บริเวณหน้าประตูท่าแพซึ่งถือเป็นพื้นที่สาธารณะจุดสำคัญของเมืองเชียงใหม่ ศิลปะที่ไม่สวยงามแต่มีเลือดเนื้อและชีวิตชักชวนให้คนที่พบเห็น หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้ารัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาค้นหาความหมายของสิ่งนี้ โดยปราศจากคำอธิบายจากผู้แสดง นอกจากไม่อธิบายแล้ว รามิลยังเชิญชวนให้คนมาดูบอกเล่าสิ่งที่เห็นและรู้สึกให้เขาฟังเสียเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net