Skip to main content
sharethis

ไม่รอเก้อ จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำไทยไม่ทนฯ ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว หลังศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัวชั่วคราวคดีชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศน์เมื่อ พ.ศ. 2550 จตุพรเผยอนาคตการเคลื่อนไหวทางการเมืองจะเป็นเช่นไร ขอหารือกับพรรคพวกก่อน 

จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน หลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อเวลา 18.50 น. (ที่มาไลฟ์สด Voice TV)
 

14 ต.ค. 64 สำนักข่าว Voice TV รายงานวันนี้ (14 ต.ค.) เวลา 16.16 น. ระบุว่าศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 'จตุพร พรหมพันธุ์' จำเลยคดีหมายเลขดำ อ.2799/2557 ชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ 'จตุพร' กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่ยวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย ทั้งนี้ หากจตุพรผิดสัญญาประกันให้ปรับ 3 เเสนบาท พร้อมให้วางเงินประกันไว้ 

Voice TV รายงานต่อว่า เมื่อเวลา 18.45 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 'จตุพร' ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยหลังออกมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จตุพร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า ตนสำนึกในพระสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการปล่อยตัว และขอขอบคุณศาลอุทธรณ์ที่ให้ความเมตตา รวมถึงประชาชนกลุ่มไทยไม่ทนฯ ที่มารอให้กำลังใจตั้งแต่เมื่อวาน (13 ต.ค.) และวันนี้ ส่วนตัวเท่าที่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะอยู่ในอำนาจไม่ถึง 8 ปี เนื่องจากล้มเหลวในแก้ไขปัญหาต่างๆ และการเมืองไทยขณะนี้ก็เข้าสู่ภาวะวิกฤติ ส่วนหลังจากนี้จะเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างไรนั้น ขอพูดคุยกับพี่น้องแกนนำและเพื่อนๆ ก่อน หากมีความชัดเจนก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีประชาชนจากกลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย อาทิ ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก มารอรับจตุพร แม้ในช่วงดังกล่าวจะมีหยาดฝนโปรยปรายก็ตาม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net