กมธ.พัฒนาการเมือง เตรียมเรียก 'ธรรมนัส' แจง กรณี ครม. หัก MOU นิคมฯจะนะ

 

 

13 ธ.ค.2564 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียนพรรคก้าวไกล​ในฐานะประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯเปิดเผยว่าใน 13 ธ.ค.64 ​ตนเตรียมหารือที่ประชุมกรรมาธิการ เพื่อเชิญ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า​ เข้าชี้แจงต่อนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาคิดตามกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน​จากการดำเนินการโครงการของรัฐ ต่อกรณีโครงการ​ "จะนะเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต" โดยพิจารณาแล้วว่าเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับร้อยเอกธรรมนัสในฐานะผู้ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรฯเพื่อเจรจา​ ยุติเกี่ยวกับแนวทางการแก้โขปัญหาโครงการเมืองตันแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อำเภอจะนะ​ จังหวัดสงขลา

นอกจากนี้ ณัฐชากล่าวว่าจะเชิญแกนนำกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นเข้าให้ข้อมูลและพูดคุยด้วย เพราะในการออกมาเรียกร้องของพ่อแม่พี่น้องครั้งนี้​ รัฐบาลยังไม่ส่งใครที่เกี่ยวข้องหรือมีอำนาจในการตัดสินใจเข้ารับฟังและพูดคุยกับชาวบ้านเลย จึงอยากใช้พื้นที่ของกรรมาธิการในการพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งจะได้รับความร่วมมือจากร้อยเอกธรรมนัส​

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท