Skip to main content
sharethis

'ผบ.ทร.' โกนหัว ลงโทษตัวเอง รับการธำรงวินัย 3 วัน ขณะที่ 'ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ' ธำรงวินัย 7 วัน กรณี 'นาวาเอก' เมากร่าง โชว์เป็นองครักษ์ อย่างไรก็ตามเปิดราชกิจจานุเบกษาปี 48 พบ นาวาเอก อลงกรณ์ ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็น 'ราชองครักษ์' ต่ออีกวาระ

27 ธ.ค.2564 จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยแพร่คลิปพร้อมระบุว่า เหตุเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ21.00 น. ร้านอาหารเเถวเอกมัย มาหาเรื่องเบ่งกินเหล้าฟรีพอไม่ให้จะสั่งปิดร้าน 

โดยในคลิปมีข้อความตอนหนึ่งที่ชายคนดังกล่าวระบุว่า “กูเป็นองครักษ์ ร.9 มา 18 ปี ร.10 รู้จักกูดี จะได้รู้ว่าพวกมึงกระจอก กูจะรื้อเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ไปเรียกใครมาก็ได้ กูไม่ไปไหน กูนั่งอยู่ตรงนี้ กูใหญ่ที่สุดในประเทศนี้”

ล่าสุดวันนี้ (27 ธ.ค.64) เวลาประมาณ 19.40 น. เพจ กองทัพเรือ Royal Thai Navy และกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ รายงานตรงกันโดยระบุข่าวจากสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ ว่า วันนี้ (27 ธ.ค.) เวลา 19.00 น. พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะ โฆษกกองทัพเรือเปิดเผยว่า จาก เหตุการณ์ นาวาเอก อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ สังกัดกองทัพเรือ มีพฤติกรรมและถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ตามที่ปรากฏ ในคลิปต่างๆ แม้ว่ากองทัพเรือจะสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัว นาวาเอก อลงกรณ์ เข้ารายงานตัวเพื่อเข้ารับการธำรงวินัยพร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาความผิดร้ายแรงเพื่อหาข้อเท็จจริงและลงโทษทางวินัยแล้วนั้น

แต่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของ นาวาเอก อลงกรณ์ คือ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยผู้บัญชาการทหารเรือ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน

ทั้งนี้ นาวาเอก อลงกรณ์ จากการสืบค้นในราชกิจจานุเบกษา พบเมื่อ 10 พ.ค.2548 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารสัญญาบัตรปฏิบัติราชการสนองพระเดชพระคุณ ในหน้าที่ราชองครักษ์ประจํา กรมราชองครักษ์ สืบต่อไปอีกวาระหนึ่งด้วย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net