ส.ส.ก้าวไกล เรียกร้องเพจ CSI LA แก้ไขโพสต์ระบุเป็นหนึ่งในผู้ต้องการย้ายไป 'ภูมิใจไทย'

'สมเกียรติ ถนอมสินธุ์' ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เรียกร้องเพจ CSI LA แก้ไขโพสต์กรณีระบุเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องการย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ชี้ส่งผลถูกเข้าใจผิดกระทบการทำงานในพื้นที่ พร้อมขอสื่อมวลชนไม่ว่าจะเป็นสื่อหลักหรือสื่อออนไลน์ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนลงข่าว


สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. พรรคก้าวไกล | ที่มาภาพ: เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2565 ว่านายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กทม. พรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีเฟซบุ๊กเพจ CSI LA ได้โพสต์ข้อความ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ก.พ. 2565 ว่าสถาบันงูเห่าแห่งประเทศไทย ระวังงูจะตายเพราะงูนะจ๊ะ ใครนะที่เคยพูดไว้ "ผมจะไม่ยอมรับให้คน 250 คนที่ไม่ได้มาจากประชาชน มาเลือกนายกของผม" พร้อมลงภาพอินโฟกราฟฟิกประกอบที่มีภาพของตน และอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ระบุว่าต้องการย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย และมีข้อความในภาพระบุว่า หนูเปล่านะ เขามาเอง โดย นายสมเกียรติ กล่าวว่า เมื่อตนได้เห็นโพสต์ดังกล่าว  ตนได้แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ไปว่า เอารูปตนไปลง รูปที่ 3 จากซ้ายมือ บรรทัดบน ช่วยตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ ก่อนโพสต์ด้วย ตนเสียหาย ซึ่งในกรณีโพสต์ดังกล่าวตนขอชี้แจงว่า ตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากจากข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงดังกล่าว จึงขอเรียกร้องให้เพจ CSI LA ได้แก้ไขข้อมูลในโพสต์ให้ถูกต้องด้วย

นายสมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับโพสต์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวทางเฟซบุ๊กเพจ CSI LA ได้เคยโพสต์มาแล้วเมื่อ 2 ปีที่แล้วก็มีการระบุด้วยว่าตนเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ต้องการย้ายออกจากอดีตพรรคอนาคตใหม่ (หรือพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน) ซึ่งในขณะนั้น ตนก็ได้ออกมาแถลงข่าวปฏิเสธไปแล้วว่าตนไม่ใช่หนึ่งในกลุ่มคนที่มีความต้องการย้ายออกจากพรรคก้าวไกล ซึ่งข้อมูลข่าวที่ผิดในครั้งนั้น ได้ส่งผลกระทบให้ตนได้รับความเสียหายทำให้ตนมีความรู้สึกว่าพรรคก้าวไกล มีความคลางแคลงใจตนอยู่ และเมื่อตนได้ลงพื้นที่ไปพบประชาชน ก็พบว่ามีผู้เข้าใจผิดว่าตนได้ย้ายออกจากพรรคก้าวไกลไปแล้ว ทั้งที่ตนได้แถลงข่าวชี้แจงไปแล้วก็ตามตั้งแต่เมื่อช่วง 2 ปีที่แล้ว 

นอกจากนี้ นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่าตนขอความร่วมมือให้ทางสื่อมวลชนไม่ว่าจะเป็นสื่อหลักหรือสื่อออนไลน์ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนลงข่าวด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท