ปล่อย 'แจ็คกี้ทะลุแก๊ส-อาทิตย์ทะลุฟ้า' พร้อมแมว 1 ตัว หลังศาลให้ประกันตัว

ปล่อย 'แจ็คกี้ทะลุแก๊ซ' พร้อมแมว 1 ตัว ชื่อ "น้องวานร” ศาลกำหนดหลักทรัพย์ประกัน 35,000 บาท ขณะที่ 'อาทิตย์ทะลุฟ้า' หลังจากได้รับการประกันตัว ถูกตำรวจเข้าอายัดตัวไปยัง สน.บางซื่อ และปล่อยตัวในเวลาต่อมา เหตุไม่มีหมายขังในคดีใดอีก หลังการคุมขัง 171 วัน 

4 มี.ค.2565 ช่วงค่ำวันนี้ (4 มี.ค.) ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จิตรกร (แจ็คกี้ทะลุแก๊ซ) ได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยที่ผลตรวจ ATK ไม่พบเชื้อโควิด-19  รวมทั้งออกมาพร้อมน้องแมว 1 ตัว ชื่อ "น้องวานร” หลังศาลกำหนดหลักทรัพย์ประกัน 35,000 บาท จากกองทุนราษฎรประสงค์โดยไม่มีเงื่อนไข

น้องวานร

ทั้งนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า จิตรกร ถูกจับกุมที่หน้าคอนโดบริเวณดินแดง จาก #ม็อบ6ตุลา ในคืนวันที่ 6 ต.ค. 2564 ถูกตำรวจ สน. พหลโยธิน แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา “มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” ก่อนศาลอาญา รัชดา ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2564 ทำให้จิตรกรถูกควบคุมตัวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ศูนย์ทนายฯ รายงานด้วยว่า วันเดียวกัน เวลา 20.40 น. มีรายงานว่า ทวี เที่ยงวิเศษ หรือ อาทิตย์ทะลุฟ้า หลังจากได้รับการประกันตัวในคดีของศาลอาญา ถูกตำรวจเข้าอายัดตัวไปยัง สน.บางซื่อ เบื้องต้นทราบว่าเป็นหมายจับจากคดีสาดสีหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 64 

จากนั้นเวลา 21.45 น. อาทิตย์ทะลุฟ้า ได้รับการปล่อยตัวจาก สน.บางซื่อ หลังตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมกำหนดวันนัดส่งตัวให้อัยการ ในคดีสาดสีหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากคดีนี้เขาถูกตำรวจเข้าแจ้งข้อหาในเรือนจำไปแล้ว ขณะนี้ ไม่มีหมายขังอาทิตย์ในคดีใดอีก ทำให้เขาได้รับอิสรภาพ หลังการคุมขัง 171 วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท