Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวอาวุโสจากสำนักข่าว Channel News Asia รายงานวานนี้ กต.ไทยแต่งตั้ง พรพิมล กาญจนลักษณ์ เป็นผู้แทนพิเศษของ รมว.กต.ด้านเมียนมา และคำสั่งนี้มีผลโดยทันที 

 

26 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานวานนี้ (25 เม.ย.) เมย์ หว่อง ผู้สื่อข่าวอาวุโสด้านอินโดจีน แห่งสำนักข่าว Channel News Asia ของสิงคโปร์ โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ‘ทวิตเตอร์’ บัญชี ‘@MayWongCNA’ ระบุ กระทรวงการต่างประเทศ แห่งประเทศไทย แต่งตั้งผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในด้านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา 

 

โพสต์ระบุต่อว่า ผู้แทนพิเศษจะรายงานโดยตรงแก่ นายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และตำแหน่งนี้จะมีผลโดยทันที 

ภายในโพสต์ของเธอมีการแนบเอกสารของกระทรวงการต่างประเทศ มีข้อความดังนี้

คำสั่งกระทรวงการต่างประเทศที่ 41/2565 

เรื่อง กระทรวงการต่างประเทศ แห่งประเทศไทย แต่งตั้งผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในด้านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ตามคำสั่งกระทรวงกระทรวงการต่างประเทศที่ 52/2565 ลงวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562 แต่งตั้งนางพรพิมล กาญจนลักษณ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนั้น 

ด้วยสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสำคัญอย่างยิ่งทางยุทธศาสตร์ต่อประเทศไทย ทั้งในทางภูมิรัฐศาสตร์ การเมืองระหว่างประเทศ เศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง ทั้งกำลังมีสถานการณ์พิเศษภายในประเทศซึ่งเกี่ยวโยงกับประเทศไทยหลายมิติ ดังนั้น เพื่อให้การบริหารงานของกระทรวงการต่างประเทศในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาสามารถดำเนินไปอย่างเป็นประสิทธิภาพมากขึ้น จึงแต่งตั้งให้ นางพรพิมล กาญจนลักษณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นกระทรวงการต่างประเทศในด้านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาอีกตำแหน่ง และมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ ดังต่อไปนี้

  1. ขับเคลื่อนและติดตามการดำเนินงานของส่วนราชการภายในกระทรวงการต่างประเทศให้เป็นไปตามข้อริเริ่ม และนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา 
  2. ประสานงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนราชการภายนอกกระทรวงการต่างประเทศ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง 
  3. เป็นผู้แทนเข้าร่วมการเจรจา การประชุมและการสัมมนาภายในประเทศและระหว่างประเทศที่เกี่ยวกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเมื่อได้รับคำสั่งเป็นรายกรณี 
  4. รายงานผลการปฏิบัติหน้าที่และพัฒนาการที่สำคัญต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศโดยตรง
  5. ปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย 

โดยให้มีสถานที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในสำนักงานรัฐมนตรีและมีเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับนักทักการทูตชำนาญการพิเศษขึ้นไปอย่างน้อยหนึ่งรายเป็นผู้สนับสนุนภารกิจ 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 
ลงนาม วันที่ 25 เมษายน 2565
 

ภาพจากบัญชีทวิตเตอร์ของเมย์ หว่อง (May Wong)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net