Skip to main content
sharethis

วันนี้ (21 พ.ค. 65) หลายพื้นที่ในภาคเหนือเผชิญน้ำป่าหลาก-น้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง - จ.เชียงใหม่ อ.เมือง น้ำท่วมหลายพื้นที่ อ.จอมทอง น้ำป่าไหลหลากจากดอยอินทนนท์น้ำท่วมสูงกว่า 1.2 เมตร อ.อมก๋อย น้ำในลำน้ำแม่ต๋อม ล้นตลิ่งเข้าท่วมเส้นทางคมนาคม อ.ฮอด มวลน้ำป่าจากห้วยแม่ทังล้นตลิ่งเข้าท่วมถนน บ้านเรือน ไร่นา - จ.แม่ฮ่องสอน ให้ปิดสัญจรสะพานชั่วคราวในตัว อ.แม่สะเรียง

น้ำป่าไหลหลากจาก ดอยอินทนนท์ เข้าท่วม อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ น้ำท่วมสูงกว่า 120 เซนติเมตร | ที่มาภาพ: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

21 พ.ค. 2565 มีรายงานข่าวว่า หลายพื้นที่ในภาคเหนือเผชิญน้ำป่าหลาก-น้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง 

ที่ จ.เชียงใหม่ จากการที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตลอดคืนวันที่ 20 พ.ค. จนถึงตลอดวันที่ 21 พ.ค. ไม่มีท่าทีจะหยุด ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่แทน ผวจ.เชียงใหม่ ได้สั่งการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ให้เฝ้าระวังปริมาณฝนสะสม โดยพื้นที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่ชุมชนเมือง อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังหากมีความเสี่ยงที่จะเกิดภัย

อีกทั้งให้สั่งการหน่วยงานที่รับผิดชอบ ประกาศแจ้งเตือนประชาชน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และใช้อุปกรณ์เตือนภัยที่มีในพื้นที่ เช่น หอเตือนภัย หอกระจายข่าว เครื่องรับสัญญาณเตือนภัยผ่านดาวเทียม เพื่อแจ้งเตือนประชาชน หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ ให้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่ายอาสาสมัคร จิตอาสา หรือศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ร่วมปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ

สำหรับพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ย่านชุมชนตลาดประตูก้อม และย่านศรีปิงเมือง ยังคงมีน้ำท่วมขังที่เร่งระบายออก และมวลน้ำยังคงหลากลงมาจากดอยสุเทพ เข้าสู่ลำห้วยหลายแห่งอยู่ มีการออกเตือนภัยประชาชนในพื้นที่ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงในย่านชุมชนหลายแห่งที่น้ำเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วม

ที่ อ.ฮอด หลังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำในลำน้ำทุกแห่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมวลน้ำป่าจากดอยคำไหลหลากลงสู่ลำน้ำด้านล่าง เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายพื้นที่ของอำเภอฮอด ทั้งนี้มวลน้ำป่าจากห้วยแม่ทังล้นตลิ่งเข้าท่วมถนน บ้านเรือนและไร่นาของชาวบ้านแล้ว เบื้องต้น อ.ฮอด ได้ออกประกาศปิดเส้นทาง เป็นการชั่วคราว พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่ราบลุ่มของ อ.ฮอด ให้เตรียมรับมือกับมวลน้ำมหาศาลจากลำน้ำแจ่ม ที่จะไหลจากอำเภอแม่แจ่มมุ่งหน้าสู่ อ.ฮอด

น้ำป่าและน้ำจากแม่แจ่ม ไหลได้ท่วมเส้นทางหลวงหมายเลข 108 หลายจุด บ้านโป่ง บ้านแม่ลอง ต. หางดง อ.ฮอด อาการหนัก และ มีเศษไม้ เศษหินหล่นกีดขวางถนน 108 หลายจุดระหว่าง ฮอด-ออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

ที่ อ.จอมทอง ที่หมู่ 4 บ้านหลวง อ.จอมทอง มีน้ำท่วมสูง 100-120 เซนติเมตร ในชุมชนที่อยู่อาศัย โดยหมู่บ้านแห่งนี้รับมวลน้ำป่าที่ไหลมากจาก ยอดดอยอินทนนท์ เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน และมีกระแสน้ำรุนแรง  โดยเบื้องต้นคาดว่ามีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 60 ครัวเรือน 250 คน และยังมีประชาชนติดอยู่ภายในบ้าน  ซึ่ง เทศบาลตำบลจอมทองได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือขนสิ่งของต่าง ๆของชาวบ้านออกมาเพื่อป้องกันความเสียหาย โดยให้บริการ จัดส่งวันละ 3 รอบ  

ส่วนที่ บ้านหนองฮ่าย ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง ทางกำนันตำบลข่วงเปา ได้แจ้งประกาศเตือนเสียงตามสายให้ประชาชน ขนของขึ้นที่สูง และนำรถยนต์ออกมาจากหมู่บ้านให้หมดเนื่องจากตอนนี้อ่างเก็บน้ำหนองไฮมีระดับน้ำสูงเหลืออีกประมาณ 20 เซนติเมตรจะล้นอ่างจึงได้ประกาศเตือนให้ชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูงและนำรถยนต์สัตว์เลี้ยงออกมาไว้ที่สูง

การสัญจรกันบ้าง ที่ถนนเชียงใหม่-จอมทอง ขาเข้าเกิดน้ำเอ่อล้นเข้ามาบนพื้นผิวจราจร ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ ได้มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยให้เฉพาะรถที่มีขนาดใหญ่ผ่านเท่านั้น และให้รถทุกคันเปิดกระจกและปิดแอร์ เพื่อป้องกันรถดับและระบบไฟฟ้าลอค พร้อมกับให้ขับชิดเลนขวาตามเส้นเหลือง เพื่อป้องกันรถดับระหว่างทาง

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง หลังเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณฝนที่ยอดดอย กิ่วแม่ปานและที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้สูงสุด 200 มิลลิเมตร ส่งผลทำให้น้ำในน้ำตกทุกแห่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีน้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำน้ำด้านล่าง เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายพื้นที่ของอำเภอจอมทอง บางจุดมีน้ำสูงกว่า 1 เมตร เบื้องต้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ออกประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกต่างๆเป็นการชั่วคราว พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่ราบลุ่มของอำเภอจอมทอง ให้เตรียมรับมือกับมวลน้ำมหาศาล ที่จะไหลผ่านน้ำตกแม่กลางมุ่งหน้าสู่อำเภอจอมทอง

ด้านสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 1 กรมทรัพยากรน้ำ ได้ออกประกาศเตือนภัยให้แก่ประชาชนใน อ.ฮอด แม่แจ่ม จอมทอง เตรียมรับมือน้ำหลาก และได้ประกาศเตือนภัยระดับสีแดง ให้อพยพ ประชาชนในพื้นที่บ้านแม่หลุ ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม เนื่องจาก อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน เตือนภัยราษฎรในพื้นที่รับผิดชอบให้เฝ้าระวังและเตรียมรับมือน้ำป่าไหลหลากดังกล่าว

ทางด้าน อ.อมก๋อย น้ำในลำน้ำแม่ต๋อม ล้นตลิ่งเข้าท่วมเส้นทางคมนาคม ที่สะพานคู่รัก ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย โดยว่าที่ร้อยตรี อดิศักดิ์ ดวงจินดา นายอำเภออมก๋อย สั่งการให้ อปท. ทุกแห่ง เข้าช่วยเหลือ ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และเตรียมการฟื้นฟู ซ่อมแซมสิ่งสาธารณประโยชน์ และให้ทุกหมู่บ้าน ตรวจสอบติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม  แจ้งเตือนประชาชนซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้ลำน้ำแม่ต๋อม และแม่ตื่นแล้ว

ส่วนที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ สบหาด ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นายทรงวุฒิ เชื้ออินต๊ะ​ หัวหน้าโครงการฯสบหาด​ รายงานว่า​มวลน้ำแม่ตื่นทางตอนเหนือไหลหลากจำนวนมากจากฝนตกหนักต่อเนื่อง จึงประสาน​ นายก​ อปท.กำนัน ต.แม่ตื่น และ ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน เตือนภัยราษฎรในพื้นที่รับผิดชอบให้เฝ้าระวังและเตรียมรับมือน้ำป่าไหลหลากด้วยเช่นกัน

เบื้องต้น จากรายงานสภาพอากาศคาดว่าจะมีฝนตกต่อเนื่องเล็กน้อยในพืนที่ภาคเหนือไปจนถึงวันที่ 23 พ.ค. ซึ่งคาดว่าหากในช่วง 24 ชั่วโมงนี้ไม่มีฝนตกเพิ่มมากจนเกินไปสถานการณ์น้ำในอำเภอจอมทองจะกลับสู่ภาวะปกติ


ภาพน้ำท่วมเชียงใหม่ บริเวณสวนอัญญา เฮือนครูองุ่น มาลิก ถ.ห้วยแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วง 16.40 น. อาสาสมัครกู้ภัยได้เข้าไปอพยพ เด็ก คนแก่ และผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่

Lanner รายงานว่าฝนตกหนักกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ อาทิ อำเภอจอมทอง อำเภอฮอด และในตัวเมืองเชียงใหม่ คาดเกิดจากฝนตกหนัก มีปัญหาการระบายน้ำ ​

เริ่มจากบริเวณสวนอัญญา เฮือนครูองุ่น มาลิก หอประวัติศาสตร์ประชาชนภาคเหนือ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณรั้วมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฝั่งคณะรัฐศาสตร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า หนังสือและอุปกรณ์อื่นๆ บางส่วนสูญหาย และต้องเร่งเก็บของขึ้นไปไว้ในที่สูง จึงทำให้มีเจ้าหน้าที่สวนอัญญาและอาสาสมัครที่มาช่วยขนของขึ้นที่สูงติดอยู่บนอาคาร ขณะเดียวกันบริเวณรอบๆ สวนอัญญาซึ่งเป็นชุมชนยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานล่าสุดว่าในเวลา 16.40 น. เริ่มมีการอพยพเจ้าหน้าที่สวนอัญญา อาสาสมัคร เด็ก คนสูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่แล้ว​

ส่วนในพื้นที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่น้ำท่วมขังเอ่อล้นทั่วทั้งมหาวิทยาลัย ตลอดทั้งบริเวณซอยวัดอุโมงค์ บ้านใหม่หลังมอ ด้านชุมชนกำแพงงาม ริมคลองแม่ข่า ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องมาแล้ว 2 วัน​

ส่วน อ.จอมทอง สถานการณ์น้ำท่วมยังคงขยายวงกว้างมากขึ้น รวมถึงฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชุมชนในตำบลข่วงเปาได้รับผลกระทบแล้วไม่ต่ำกว่า 900 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ 1 หมู่ 12 และหมู่ 13 เส้นทางการสัญจรบนถนนเส้นหลักบางจุดไม่สามารถสัญจรได้ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ ​

วิทยา ศรีจอมแจ้ง ชาวบ้านน้ำดิบสามัคคี หมู่ที่ 12 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กล่าวกับ Lanner ว่า น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่เมื่อวาน แต่พอช่วงสายของวันนี้ประมาณ 08.00 น. น้ำมาทีเดียวโดยไม่ทันได้ตั้งตัว เนื่องจากฝนมันตกมาหลายวันแล้ว ท่วมไปทีหนึ่งเมื่อ 2-3 วันก่อน แต่ตนก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมอีก ซึ่งเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี ผลกระทบที่น่ากังวลตอนนี้คือชาวบ้านไม่มีที่นอน​

“ผมคิดว่าจะหยุดแล้ว ไม่ท่วมแล้ว แต่เมื่อคืนฝนตกหนักมากจนอ่างน้ำข้างบนมันล้นเลยครับ เป็นน้ำห้วยที่ล้นสปริงเวย์มาประจบกัน ทั้งจากป่าชุมชน เหมืองใหม่ น้ำตกแม่กลาง น้ำมันมาหนุนกันแล้วล้นถนน ตอนนี้หมู่ 12 หมู่ 13 และหมู่ที่ 1 น้ำท่วมจะท่วมหนักมาก ท่วมมิดหลังคาเลย กำลังช่วยเหลือกันอยู่ครับ ขนเรือ ขนอาหาร เอาถุงยังชีพมาแจกชุมชน ตอนนี้ปัญหาคือที่นอนไม่มีเลย อาจต้องไปนอนกันที่วัด”​

วิทยายังเล่าอีกว่า ปัญหาอาจเกิดจากการสร้างถนนและระบบการระบายน้ำที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ สมัยแต่ก่อนไม่ท่วมขนาดนี้เพราะถนนไม่สูงขนาดนี้ น้ำมามันก็ข้ามถนนไปลงน้ำปิง ตอนนี้ชุมชนท่อเล็กนิดเดียว และมีน้อยด้วย ก็เลยไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ตอนนี้ถ้าจะระบายน้ำต้องสูบน้ำอย่างเดียวเลยครับ น้ำมันไหลย้อนเข้ามาในหมู่บ้าน ถ้าฝนยังตกแบบนี้คิดว่าน้ำจะมาเรื่อยๆ ​

ขณะเดียวกันอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ในขณะนี้มีปริมาณน้ำฝนที่ยอดดอยสูงถึง 200 มิลลิเมตร อยู่ในเกณฑ์ฝนตกหนักมาก จึงยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ดินสไลด์ ปิดทับเส้นทางหลายจุด ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ที่มาภาพ: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

นายมานิตย์ ไหวไว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอแม่ริมรายงานเหตุอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ตำบลโป่งแยง ว่าได้เกิดเหตุดินโคลนสไลด์ปิดทับเส้นทางสัญจรบ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งแยง ขณะนี้ไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้ นอกจากนี้ ยังเกิดดินสไลด์ ปิดทับเส้นทางสัญจรภายในพื้นที่​ หมู่ที่ 1 บ้านโป่งแยงใน ตำบลโป่งแยง ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแยง ได้นำรถไถไปปรับเกรดเสร็จแล้ว​ ขณะนี้ ประชาชนสามารถสัญจรไป-มา ได้ 

ส่วนเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่างบ้านหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 5 และมีเสาไฟฟ้าล้มปิดทับเส้นทางนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแยง​ ได้ประสานการไฟฟ้าให้ดำเนินการแล้ว ขณะที่เหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่าง บ้านโปงไคร้ หมู่ที่​ 5 ตำบลโป่งแยง​ อำเภอแม่ริม และหมู่ที่​ 5 บ้านป๊อก ตำบลสะเมิงเหนือ อำเภอสะเมิง  ขณะนี้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทั้งนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงและใช้เส้นทางอื่นแทนเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการแก้ไขให้กลับคืนสู่สภาพเดิม

แม่ฮ่องสอน ให้ปิดสัญจรสะพานชั่วคราวในตัว อ.แม่สะเรียง

ที่มาภาพ: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะลงพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง สั่งให้หน่วยงานเร่งแก้ไขและปิดสัญจรสะพานชั่วคราวในตัวอำเภอแม่สะเรียงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเป็นเส้นทางวัดแสงทอง –บ้านทุ่งพร้าว ที่สะพานข้ามลำนำน้ำแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดมวลน้ำและกระแสน้ำกัดเซาะคอสะพานชำรุดเสียหาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่าเร่งด่วนให้ปิดชั่วคราวติดตั้งสัญญาณไฟ ให้รถจักยานยนต์สัญจรได้และห้ามรถใหญ่สัญจรกัน เพื่อความปลอดภัย ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอแม่สะเรียง  หน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 36 และอบจ เทศบาลตำบลแม่สะเรียง เทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ ดำเนินแก้ไขเร่งด่วนที่จะซ่อมสร้างกลับมาใช้งานสัญจรได้ปกติ หลังจากน้ำลดความรุนแรง ในระยะยาว จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดหางบประมาณมาดำเนินการแก้ไขปัญหาซ่อมสร้างให้มีความแข็งแรง ต่อไป

อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย แจ้งเตือนประชาชนขนของขึ้นที่สูง

นายบรรจง ขุนเพชร นายอำเภอเวียงป่าเป้า ได้รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำลาวเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในหลายพื้นที่ โดยอำเภอเวียงป่าเป้าและสำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สาขาเวียงป่าเป้า ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยงริมแม่น้ำลาวในเขตตำบลเวียง ตำบลป่างิ้ว ตำบลแม่เจดีย์ และตำบลแม่เจดีย์ใหม่ พบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำลาวเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากพื้นที่ต้นน้ำยังมีฝนตกต่อเนื่องและน้ำจากเขื่อนดอยงูไหลมาสมทบกับแม่น้ำลาวที่บริเวณ หมู่ 11 ต.แม่เจดีย์ใหม่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำลาว มีความเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วม

นายอำเภอเวียงป่าเป้า ได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและแจ้งเตือนประชาชนขนของขึ้นที่สูง และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เตรียมการให้ความช่วยเหลือประชาชน กรณีที่เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันแล้ว

ต่อมาเวลา 18.00 น. มีรายงานว่าน้ำป่าไหลลากเข้าบ้านโฮ่ง หมู่ที่ 1 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมและน้ำไหลเข้าบ้านประชาชนแล้ว ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเสียงตามสาย เตือนชาวบ้านให้ขนสิ่งของขึ้นที่สูง และเฝ้าระวังระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดคืนนี้ เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง


ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ | สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ [1] [2] [3] | Lanner


 



 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net