ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา

ที่มาภาพประกอบ: Thai PBS

22 พ.ค. 2565 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานบรรยากาศการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเมืองพัทยา 11 เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเมืองพัทยาไม่ได้เลือกตั้งมาเป็นเวลา 10 ปี กกต.คาดการณ์ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เกิน 70% ของจำนวนที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยในช่วงเช้านายภัครธรณ์ เทียนชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เดินทางมาตรวจดูความพร้อมก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น. โดยขอให้เตรียมเอกสารแสดงตนให้พร้อมและอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ผู้มาใช้สิทธิ์ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร และมีแอลกอฮอล์ประจำทุกหน่วยเลือกตั้ง หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิเกิน 37.0 องศาเซลเซียส หรือผู้ที่มีผล ATK เป็นบวก เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจะต้องรีบลงบันทึกรายงานทันที จากนั้นจะให้ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งไปลงคะแนนในช่องคูหาพิเศษ

ด้านสภาพอากาศในเมืองพัทยาวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าวันนี้จะมีฝนตก ร้อยละ 60-70% ซึ่งทางเมืองพัทยา ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ มีการเตรียมเครื่องสูบน้ำและเครื่องปั่นไฟไว้ในกรณีฉุกเฉิน พร้อมทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เตรียมความพร้อมตลอดเวลา หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ในระหว่างที่มีการเลือกตั้งอีกด้วย

สำหรับเขตการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 4 เขต 146 หน่วยเลือกตั้ง รวมจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 78,415 คน

ปลัดเมืองพัทยา เชื่อมั่นมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ 70% หลังจากเมืองพัทยาห่างหายจากการเลือกตั้งมานานนับ 10 ปี

เพจ PR Pattaya รายงานว่าเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า..คาดว่าการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยาจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ เป็นจำนวนมากขึ้น หลังจากที่เมืองพัทยาไม่มีการเลือกตั้งมานานนับ 10 ปี โดยกำชับเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และเตรียมแผนรองรับฝนตกในพื้นที่วันนี้ด้วย สำหรับมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ได้กำชับเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งให้แยกคูหากรณีที่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 38 องศา และทุกๆ ครั้งที่มีผู้เข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 10 - 15 คน ให้ทำความสะอาดคูหาทุกครั้งเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด - 19

พร้อมเชิญชวนให้พี่น้องชาวพัทยา ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ สวมหน้ากากอนามัย 100 % พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชน และปากกา ในการมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้

ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 07.45 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา หน่วยเลือกตั้งที่ 2 บริเวณโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) โดยมีเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา นางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยม เป็นสักขีพยานเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง เวลา 08.00 น. เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ฯ ได้ลงคะแนนเสียงเลือกคนในดวงใจมาพัฒนาเมืองพัทยา ซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้ง เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนเตรียมตัวมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดหีบ

เวลา 09.00 น. นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ที่โบสถ์เซนต์นิโคลัส ซึ่งมีประชาชนมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก เช่นกัน

เมืองพัทยาขอเชิญประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านท่าน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท