Skip to main content
sharethis

ตำรวจสันติบาลชลบุรี จำนวน 5 – 10 นาย ตามคุกคาม ถ่ายรูป นักศึกษาและประชาชนที่จัดกิจกรรมรำลึก 90 ปี อภิวัฒน์สยาม ที่ศูนย์กิจกรรมนิสิต 2 ภายในมหาวิทยาลัยบูรพา

24 มิ.ย. 2565 เฟซบุ๊กเพจ “Dot easterners” โพสต์ข้อความรายงานสถานการณ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จังหวัดชลบุรี ได้ติดตาม คุกคาม ถ่ายรูป นักศึกษา และประชาชน ที่มารวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมครบรอบวันชาติ 24 มิถุนา ที่ศูนย์กิจกรรมนิสิต 2 มหาวิทยาลัยบูรพา

ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ “Dot easterners”

 

โดยนักศึกษาและประชาชนในนาม “เครือข่ายประชาชล” ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสฉลองวันชาติ  ครบรอบการอภิวัฒน์ประเทศไทย 90 ปี 24 มิถุนายนโดยคณะราษฎร ระหว่างการทำกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลในชุดนอกเครื่องแบบเข้ามาสังเกตุการณ์ภายในพื้นที่ และสอบถามข้อมูลการจัดกิจกรรมจำนวน 5-10 นาย พร้อมทั้งมีการถ่ายรูปผู้เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ ภายในงานมีการแขวนป้ายผ้าเขียนข้อความ “มหาวิทยาลัยราษฎร” และทำโพลสำรวจความคิดเห็นผู้ที่มาร่วมงานประเด็น “เห็นด้วยไหมกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด”

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (24 มิ.ย. 2565) ที่จังหวัดชลบุรี ยังมีการพบป้ายผ้าเขียนข้อความ “มหาวิทยาลัยราษฎร” แขวนไว้ที่หน้าโรงอาหารกลาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ด้วยเช่นกัน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net