Skip to main content
sharethis

ศาลอาญา ไต่สวนพยาน ‘เก็ต-ใบปอ’ แล้ว นัดฟังคำสั่งจะถอนประกันหรือไม่ 9 ม.ค. 66 ก่อนพบว่า ศาลนัดไต่สวนถอนประกัน ‘ตะวัน’ ในวันนี้ด้วย (26 ธ.ค.) แต่ไม่มีหมายเรียกถึงจำเลย จึงขอเลื่อนไปเป็นปีหน้าวันเดียวกัน

26 ธ.ค. 65 เวลา 9.30 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่า วันนี้ (26 ธ.ค.) ศาลอาญานัดไต่สวนถอนประกัน ’เก็ต’ โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ กรณีปราศรัยในการชุมนุมทัวร์มูล่าผัว เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 และ ‘ใบปอ’ ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง 2 กรณีจากการ แชร์โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ “งบสถาบันกษัตริย์” และ การโพสต์ข้อความเชิญชวนให้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านโพลเรื่องการใช้อำนาจของสถาบันกษัตริย์ จากเพจ “ทะลุวัง” เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2565 โดยเป็นการนัดไต่สวนต่อจากเมื่อ 19 ธ.ค. แม้ยังไม่รู้ใครเป็นผู้กล่าวหาและร้องขอให้ถอนประกันตัว โดยทนายจำเลยแถลง พยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักพอที่จะขอถอนประกันทั้งคู่ได้ จึงไม่นำพยานจำเลยเข้าเบิกความ โดยศาลนัดฟังคำสั่งถอนประกันต่ออีกครั้งในวันที่ 9 ม.ค. 66 ก่อนพบว่า ศาลนัดไต่สวนถอนประกัน ‘ตะวัน’ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ในวันนี้ด้วย แต่ไม่มีหมายเรียกถึงจำเลย จึงขอเลื่อนไป 9 ม.ค. 66

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net