Skip to main content
sharethis

'ประยุทธ์' แต่งตั้ง ชุมพล กาญจนะ, เสกสกล อัตถาวงศ์ และ ชัชวาลล์ คงอุดม เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ 

9 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1. ชุมพล กาญจนะ 2. เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ 'แรมโบ้' และ 3. ชัชวาลล์ คงอุดม หรือ 'ชัช เตาปูน' ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

คำสั่งแต่งตั้งระบุเหตุผลว่า เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 รวมทั้งให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกฯ ตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาฯ สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

สำหรับ เสกสกล เดิมเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะลาออกเพื่อเข้าไปเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ระยะหนึ่ง แล้วออกไปเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท แต่ล่าสุด ได้กลับเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอีกครั้ง หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศชัดเจนว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

โดยตอนแถลงลาออกจากทุกตำแหน่งในทำเนียบรัฐบาล ของ เสกสกล เมื่อ 18 เม.ย. 2565 นั้น ตามรายงานของประชาชาธุรกิจออนไลน์ รายงานคำแถลงว่า เหตุผลที่ตนลาออกเพราะมีความสำนึกรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชน อันสืบเนื่องจากกรณีคลิปเสียงการพูดโทรศัพท์ของตนกับ จุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นเหตุให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์และมีการตั้งข้อกล่าวหาเป็นประเด็นทางการเมือง ที่ควรจะได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้เป็นที่ประจักษ์ ซึ่งอาจใช้เวลาสมควรในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของตน และเพื่อเป็นตัวอย่าง และบรรทัดฐานจริยธรรมทางการเมือง

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net