Skip to main content
sharethis

'เพื่อไทย' ประกาศเพิ่มรายได้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี ขอชาวเชียงรายและคนไทยทั้งประเทศเลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์เกิน 300 ที่นั่ง ไม่สน ส.ว.ค้าน

25 ก.พ. 2566 ทีมสื่อพรรคเพื่อแจ้งข่าวว่า พรรคเพื่อไทยไทยนำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบาย พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ ร.ต.อ.ดร.ธนรัช จงสุทธานามณี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน น.ส.ละออง ติยะไพรัช และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ นายเทอดชาติ ชัยพงษ์ นายอิทธิเดช แก้วหลวง และ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ลงพื้นที่พบปะประชาชนและผู้ประกอบการค้าขาย ณ จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย (จุดที่1) จังหวัดเชียงราย โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม พร้อมส่งเสียง ‘เพื่อไทยสู้ๆ’ และ ‘เพื่อไทย เพื่อไทย เพื่อไทย’ พร้อมทั้งมอบดอกไม้ ส่งเสียงเรียกนางสาวแพทองธาร และขอถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับนางสาวแพทองธารกันอย่างคึกคัก

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกเสียดายการเลือกตั้งในปี 2562 คะแนนของผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายของพรรคเพื่อไทย นายอิทธิเดช แก้วหลวง ห่างจากอันดับหนึ่งเพียง 400 คะแนนเท่านั้น ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนนายอิทธิเดช อีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการค้าชายแดนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอย่างต่อเนื่อง และขอให้พี่น้องประชาชนเลือกผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายของพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 เขต พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนร่วมกันสังเกตการณ์การนับคะแนนหน่วยเลือกตั้ง พร้อมถ่ายรูปเป็นหลักฐาน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายที่มาต้อนรับพรรคเพื่อไทยอย่างอบอุ่น ขอให้ชาวเชียงรายติดตามการปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้จะมีการนำเสนอนโยบายในการแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนหลายด้าน

นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงรายเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ให้ได้ ส.ส.ในสภามากกว่า 300 ที่นั่ง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะขยายประตูการค้าชายแดนทั่วประเทศให้สร้างรายได้เพิ่มขึ้น จากเดิม 1.8 ล้านล้านบาทต่อปี เป็น 3 ล้านล้านบาทต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 50% ภายใน 4 ปี ซึ่งจะเป็นรายได้ที่กระจายไปยังพี่น้องประชาชนทั้งหมด นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยจะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายในปี 4 หรือในปี 2570 โดยจะนำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาการเกษตร พรรคเพื่อไทยจะยังคงเน้นการสร้างรายได้ด้วยการค้า การท่องเที่ยว รายได้เกษตรกร เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น รัฐจะเก็บภาษีได้นำมาพัฒนาประเทศได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ มี3 ปัจจัยที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ได้แก่

1.ส.ส.ที่ใกล้ชิด เข้าใจปัญหา และหาทางออกให้กับพี่น้องประชาชน

2.นโยบายที่ถูกพัฒนาโดยประสบการณ์ของบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย

3. ในการเลือกตั้ง ต้องเลือก ส.ส.และพรรคเพื่อไทยให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์มากกว่า 300 ที่นั่ง เพื่อจะได้เลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

“ผมมายืนอยู่ตรงนี้ ผมเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ ฯลฯ อยากให้มั่นใจว่าคนเก่าๆ ประสบการณ์เก่าๆ ด้วยวิธีคิดที่มีประสบการณ์และความคิดที่ทันสมัย เรามาแก้ปัญหาให้ท่าน เพราะฉะนั้น ปัจจัยที่เราจะชนะคือนโยบาย” นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าว

“ผมมายืนอยู่ตรงนี้ ผมเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ ฯลฯ อยากให้มั่นใจว่าคนเก่าๆ ประสบการณ์เก่าๆ ด้วยวิธีคิดที่มีประสบการณ์และความคิดที่ทันสมัย เรามาแก้ปัญหาให้ท่าน เพราะฉะนั้น ปัจจัยที่เราจะชนะคือนโยบาย” นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายมาที่จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย เสมือนเป็นจุดผ่านแดนสำคัญ ที่ชาวเชียงรายจะร่วมมือกันเปลี่ยนผ่านรัฐบาลที่ทำอะไรไม่ได้ มาเป็นรัฐบาลเพื่อไทยที่ทุกนโยบายทำได้จริง การลงพื้นที่เชียงรายในวันนี้เพื่อประกาศนโยบายที่พรรคเพื่อไทยจะยกระดับรายได้ของชาวเชียงรายจากค้าชายแดนให้เพิ่มขึ้น แก้ไขปัญหาหนี้ด้วยการพักหนี้เกษตรกร พักต้น พักดอกทันที 3 ปี และทุกนโยบายที่เคยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นจากความทุกข์ยากในช่วงรัฐบาลพรรคไทยรักไทยจะกลับมาและถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค ฉีดมะเร็งปากมดลูกฟรี โรคซึมเศร้ารักษาฟรีได้ที่คลีนิกใกล้บ้าน กองทุนชุมชนจะกลับมาเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตให้กลับมา เพื่อไทยมา พี่น้องประชาชนจะมีรายได้เพิ่ม มีกำลังใช้หนี้ พัฒนาตัวเอง พัฒนาอนาคตลูกหลานต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หากเลือกพรรคอื่น ได้พลเอกประยุทธ์เหมือนเดิม เลือกเพื่อไทยได้รัฐบาลใหม่ ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ จึงขอฝากนายอิทธิเดช แก้วหลวง ที่ทำงานทำงานรับใช้พี่น้องมาตลอด ครั้งที่แล้วแพ้ 400 คะแนน ครั้งนี้ขอเพิ่ม 40,000 คะแนน หากนายอิทธิเดช เข้าสภา เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ไม่กินกล้วยในสภาแน่นอน

ส่วนกรณีที่วันนี้พลเอกประยุทธ์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา ประกาศว่าจะมีคนมาเป็นแสน ตนไม่เชื่ออย่างนั้น เพราะผู้ประกาศเคยพูดกับท้าวสุรนารี (ย่าโม)ยังกลับคำได้ แต่เวทีของพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวเชียงรายแน่นอน เพราะมีเจตนารมณ์ร่วมกัน เพื่อไทยไม่ได้ต้องการอำนาจเพื่อความใหญ่โตของพรรคการเมือง แต่ต้องการอำนาจเพื่อให้ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดินอย่างแท้จริง

“ ถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทุกจังหวัด ได้คะแนนในสภาเกินครึ่งถึง 300 ที่นั่งบวกๆ ส.ว.บอกจะไม่ยกมือให้เพื่อไทย ไม่ยกมือให้แพทองธาร เราไม่สนใจ เรามุ่งหน้าแลนด์สไลด์ ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค” นายณัฐวุฒิ กล่าว

วงผู้ประกอบการ-ผู้บริหารท้องถิ่น จ.เชียงราย ชง ‘เพื่อไทย ช่วยดันแก้ปัญหาการค้าชายแดน

ที่โรงแรมวังทอง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบายพรรคเพื่อไทย นายอิทธิเดช แก้วหลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รับฟังเสียงสะท้อน จากผู้ประกอบการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยรองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ได้สะท้อนปัญหาการค้าชายแดนของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่อยู่ติดรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และยังอยู่ติดกับประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันมีด่านทางบกที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีจุดรวมให้คนจีนสามารถเดินทางข้ามแดนมาได้

รวมทั้งยังมีปัญหาทะเลจีนใต้ ความมั่นคงยังต้องให้ความสำคัญ แต่ทะเลจีนใต้ อาจส่งผลกระทบการค้าชายแดน โดยมีมูลค่ากว่า 150,000 ล้านต่อปี ส่วนการขึ้นเขื่อนในประเทศพม่า จะส่งผลต่อแม่น้ำลวกในเชียงราย และระดับจะสูงขึ้น

ผู้ประกอบการใน อ.แม่สาย ยังสะท้อนอีกว่า ปัญหาคาสิโนในฝั่งประเทศเมียนมา เพราะจีนควบคุม จึงเคลื่อนตัวมาที่ท่าขี้เหล็ก โดยมีแนวคิดเสนอให้ส่งออกอาหารเป็นหลักและสินค้าอุปโภคบริโภคเพราะสินค้าไทยมีมาตรฐานที่ดีด้านนี้

ผู้ประกอบการยังเรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทยว่า การมี Visa on Arrival (VOA) และ Free Visa เป็นเรื่องจำเป็นเพราะประเทศเมียนมาทำเแล้ว และจะต้องส่งเสริมระบบราง รถไฟ เชื่อมโยง จ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ด้วย เพื่อรองรับการเติบโตของเส้นทางการบิน ของนักท่องเที่ยว และส่งออกสินค้าได้ พร้อมทั้งเสนอให้ผลักดันเชียงรายจุดส่งออกสินค้าขายเมียนมา-จีน อยากให้ขยายประตูรองรับท่องเที่ยว ส่งออก

นายกองค์การตำบลต่างๆ ใน จ.เชียงราย ยังเรียกร้องสวัสดิการในกลุ่มสตรี กลุ่มแม่บ้าน เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐ เหมือนกลุ่มอื่นๆ เช่น อสม. รวมทั้งปัญหาตลิ่ง แม่สายมิตรภาพ เกาะช้างติดแนวชายแดนพม่ากว่า 18 กิโล ไม่สามารถทำการแก้ไขได้เนื่องจากติดประเทศเมียนมา เพราะไม่มีอำนาจแก้ปัญหาตลิ่งชายแดน และงบฯสนับสนุน ยังติดปัญหาในเรื่องมิติด้านความมั่นคง

ขณะเดียวกันยังสะท้อนปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ต้นทุนปุ๋ยสูงขึ้นช่วยดูแลเกษตร เจอกลไกลแทรกแซงจากต่างประเทศ สินค้าเกษตรจากต่างประเทศเข้ามาขายแข่งขันกับเกษตรกรไทย รวมทั้งค่าฝุ่น PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน พร้อมเสนอให้สร้างถนนคู่ขนานพหลโยธินเข้ามาสู่ จ.เชียงราย โดยมีรถไฟความเร็วปานกลางเชื่อมภาคเหนือ และส่งเสริมระบบขนส่งสาธารณะในจังหวัดเชียงราย เพื่อลดการใช้รถส่วนตัว ช่วยลด PM 2.5 ด้วย

ส่วนปัญหาชาติพันธุ์ 800,000 กว่าคน แต่ทั้งประเทศมี 2,000,000 คน กลุ่มชาติพันธุ์ไม่มีสิทธิในการเลือกตั้ง ทั้งที่กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ออกบัตร แต่กลับไม่ได้รับสิทธิ จึงอยากให้มีการรับรองสิทธิเลือกตั้งของคนที่ได้รับจากกระทรวงมหาดไทย ปัญหานี้จะส่งผลกระทบเรื่องสิทธิการรักษา 30 บาททุกโรคด้วย เพราะไม่ได้รับการคุ้มครอง เนื่องจากไม่สัญชาติไทย แม้จะมีบัตรทองก็ตาม ส่วนสภาวัฒนธรรมถูกละเลย จึงอยากให้ส่งเสริมการอุดหนุนสภาวัฒนธรรม เพราะเป็นองค์กรเครือข่ายทั่วประเทศ

ด้าน นพ.ชลน่าน น.ส.แพทองธาร นพ.พรหมินทร์ เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย รับปากว่าจะขยายประตูการส่งออกและการท่องเที่ยวเชียงราย เพื่อยกระดับรายได้ เชื่อมโยงการขนส่งด้วยระบบราง ไม่ละเลยมิติด้านความมั่นคง ให้ความสำคัญกับสิทธิและความเสมอภาคของกลุ่มชาติพันธ์ุ

ประกาศกลางเวทีเชียงราย “แพทองธาร” เป็นแคนดิเดตนายกฯ

Thai PBS รายงานว่าพรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่ที่สนามกีฬาโรงเรียนปล้องวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย โดยมีแกนนำสำคัญร่วมปราศรัย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และคณะ ท่ามกลางผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยนับหมื่นคนที่ร่วมฟังการปราศรัย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยช่วงหนึ่ง ย้ำสโลแกน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ก่อนขอบคุณชาวเชียงรายที่มาฟังปราศรัย ซึ่งถือเป็นฤกษ์ดีที่จะได้ประกาศชัดอีกครั้งถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่วันนี้มีนายพานทองแท้ ชินวัตร มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่ทำเป็น ไม่ใช่บอก “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ตอกย้ำว่าไม่มีใครเอา พล.อ.ประยุทธ์แล้ว และสิ่งที่อยากจะบอกคือ คนของพรรคเพื่อไทยทุกคนเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัครจาก จ.เชียงราย ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย

เขต 1 ร.ต.อ.ธนรัช จงสุทธานามณี
เขต 2 น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช
เขต 3 นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์
เขต 4 น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์
เขต 5 นายเทอดชาติ ชัยพงษ์
เขต 6 น.ส.ละออง ติยะไพรัช
เขต 7 นายอิทธิเดช แก้วหลวง
เขต 8 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน

พร้อมย้ำว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทย ประชาชนทุกคนจะได้นโยบายที่กินได้ จึงอยากให้ทุกคนมาสร้างอนาคตด้วยกันผ่านนโยบายดีๆ ก่อนพูดถึงนโยบายพรรคว่า ทุกคนที่มีบัตรประชาชนจะเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพ บัตรใบเดียวรักษาได้ทุกที่ทุกแห่ง รวมถึงการค้าชายแดนที่มีปัญหาในช่วงวิกฤตโควิด-19 จะกลับมาฟื้นรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมระบุว่า “เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด และแผ่นดิน”

ด้าน น.ส.แพทองธาร ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวทักทายชาวเชียงรายเป็นคำเมือง พร้อมกล่าวว่าดีใจที่กลับมาเจอชาวเชียงรายอีกครั้ง ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดีและอบอุ่น โดย

น.ส.แพทองธาร ปราสรัยว่า จ.เชียงราย เป็นอีกจังหวัดที่มีศักยภาพ พรรคเพื่อไทยมองเห็นว่ายังมีพื้นที่อีกมากให้ชาวเชียงรายได้ทำมาหากิน ซึ่งเชียงรายเป็นจังหวัดเหนือสุด ติดทั้งลาวและเมียนมา แต่ยังมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินจากการทับซ้อนพื้นที่ป่าและพื้นที่อุทยานฯ ทำให้ชาวบ้านทำมาหากินยากขึ้น

พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนในการแก้ปัญหาที่ดิน ทั้งการใช้เทคโนโลยีพิสูจน์สิทธิ การจัดสรรที่ดินให้กับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำกิน แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค รวมถึงจัดสรรค์ที่ดินรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้ประชาชนมีที่ทำกิน นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการทำให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้นและแก้ปัญหาการค้าชายแดน

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวย้ำถึงความสำคัญของ จ.เชียงราย และขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อมาผลักดันนโยบายต่างๆ เพราะหากแบ่งไปให้พรรคอื่นก็จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ดังนั้นจึงต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย

เช่นเดียวกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ไม่เว้นให้ใคร เพราะชนะอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องชนะให้ขาด พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่สนใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศยุบสภาเมื่อใด แต่จะรอวันลงคะแนนพิพากษารัฐบาลชุดปัจจุบัน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีกำหนดการเดินทางต่อไปยังถนนคนเดิน อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายและย้ำเป้าหมายแลนด์สไลด์ ก่อนเดินทางต่อไป จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net