Skip to main content
sharethis

'ไทยสร้างไทย' ประกาศปักธงเชียงใหม่ ขอประชาชนเลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลง ลุยนโยบายทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล ระบุต้องหยุดการเมือง 2 ขั้ว เพราะเลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อก

เว็บไซต์ข่าวสด รายงานเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2566 ว่าที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค นายการุณ โหสกุล นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ แกนนำพรรค ลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน พร้อมแนะนำ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค จำนวน 10 เขต โดยมีประชาชนมารอฟังปราศรัย กว่า 2,000 คน

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการชูป้ายเชียร์ให้เป็นนายกฯ ขณะที่กลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์ ได้มอบเสื้อคลุมให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อสื่อถึงความรักความเมตตา ที่มีให้กับหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยว่า นับแต่ทำงานทางการเมืองมากว่า 30 ปี ไม่เคยมียุคใดสมัยใดที่พี่น้องจะทุกข์ยากแสนสาหัสมากเท่ากับยุคนี้ โดยเฉพาะคนตัวเล็ก คนหาเช้ากินค่ำ เกษตรกร ถูกละเลยได้มากเท่านี้อีกแล้ว พรรคไทยสร้างไทย ขอเดินหน้าตามอุดมการณ์ สร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน จึงไม่สนใจที่จะต่อรองผลประโยชน์ทางการเมืองกับใคร และยืนยันจะไม่เป็นนั่งร้านให้กับเผด็จการ ได้กลับมานำพาประเทศไทย ให้ถอยหลังลงคลองอีกต่อไป

ดังนั้น หากพี่น้องเห็นด้วยกับแนวทางของเรา และเห็นด้วยว่าต้องหยุดการเมือง 2 ขั้วเพราะเลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อก จนเปิดทางให้ทหารลากรถถังมายึดอำนาจถึง 2 ครั้งในรอบ 17 ปี ประชาชนในบ้านเมืองตีกัน เกิดความขัดแย้งไม่จบสิ้น ประเทศเกิดการคอร์รัปชั่น ทุจริตมโหฬาร จนเดินหน้าต่อไม่ได้ ขอให้มาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เพื่อร่วมกันสร้างทางออก ทางรอดของประเทศ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำกับผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ว่า ขอให้ทำงานหนัก เพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่า พรรคไทยสร้างไทยสามารถทำนโยบายที่ประกาศไว้สำเร็จ เป็นรูปธรรมได้ภายใน 3 ปีหากได้รับโอกาสเป็นรัฐบาล ขอให้ผู้สมัครทุกคนสร้างศรัทธาให้กับประชาชนให้ได้ว่า ถ้าเลือกไทยสร้างไทยแล้วประเทศจะเปลี่ยนแปลง เราจะสร้างประเทศที่ดีกว่านี้เพื่อคนรุ่นต่อไป ต้องให้ประชาชนเข้าใจนโยบายของพรรค อย่างนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งพรรคได้เสนอกฎหมายไปรอไว้ในสภาแล้ว เหมือนรถไปจอดรอแล้ว เหลือแค่คนขับ คือผู้สมัครทุกคน ที่จะเข้าสภาไปยกมือให้กฎหมายฉบับนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเรายังมีพันธกิจดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ผ่านนโยบาย 3 สร้าง คือสร้างพลังอำนาจให้พี่น้องประชาชน ผ่านการแก้หนี้ เติมทุน สร้างรายได้ ผ่านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย เช่น ด้าน เกษตร อาหาร ท่องเที่ยว และสุขภาพ, ฐานเทคโนโลยี, และฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น เปลี่ยนเงื่อนไขการลงทุน BOI, ปรับตัวชี้วัด, เขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว, และเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเป็นรายได้ สร้างโอกาสและความสุข ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน, 30 บาทพลัส, นโยบายเรียนฟรีถึงป.ตรี และหวยบำเหน็จ เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net