'จุลเจิม' โพสต์เตือน #ข่าวลือ ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ขอให้ฟังประกาศสำนักพระราชวังเท่านั้น

ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์เตือน ข่าวลือ เวลานี้ ไม่ว่าจะดี หรือไม่ดีอย่างไร ขอให้ฟังประกาศอย่างเป็นทางการของ สำนักพระราชวัง เท่านั้น

26 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กบัญชี 'จุลเจิม ยุคล' ซึ่งมีผู้ติดตาม 137,307 คน ของ ม.จ.จุลเจิม ยุคล นายทหารพิเศษ ประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์โพสต์ข้อความว่า "ข่าวลือ หรือข่าวต่างๆ ที่ออกมาเวลานี้ ไม่ว่าจะดี หรือไม่ดีอย่างไร ตราบใดที่ยังไม่มีการยืนยันจากผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง ก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่สิ่งที่เราสามารถรับรู้และยืนยันได้จริงโดยไม่ต้องสงสัย คือ ประกาศอย่างเป็นทางการของ สำนักพระราชวัง เท่านั้น มิมีใครรู้ดีไปกว่านั้น"

ก่อนหน้าที่ ม.จ.จุลเจิม โพสต์เดือนดังกล่าว ช่วงค่ำคือวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ในโซเชียลเน็ตเวิร์คโพสต์ถึงข่าวดีข่าวหนึ่ง พร้อมบอกว่า ปาฏิหาริย์มีจริง คนไทยรอฟังข่าวได้เลย เช่น เพจ 'บิ้กแดงแฟนเพจ' ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.3 แสน โพสต์ว่า "รอฟังข่าวดีที่พี่น้องไทยรอคอย ทุกคำสวดมนต์และคำอธิษฐาน ปาฎิหาริย์มีจริง"

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ม.จ.จุลเจิม เพิ่งออกมาโพสต์เตือนว่า อย่าไปเชื่อข่าวลือ ไม่มีอะไร ขณะที่กลางดึกคืนวันนั้น #โสมสวลี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์  หลังปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการ ผู้ลี้ภัยและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กกลุ่ม 'รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง' ที่มีสมาชิก 2.3 ล้าน โพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า "Goodbye โสมสวลี" 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท