Skip to main content
sharethis

‘ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เพื่อไทย’ จับมือเปิดคาราวานชูนโยบาย 'โฉนดที่ดินถ้วนหน้า' พร้อมเคลื่อนพลไปจังหวัดอื่นด้วย -  ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ถาม 8 ปียังแก้ค่าไฟถูกลงไม่ได้ เพิ่งจะมาพูดตอนนี้ ถึงเวลาเพื่อไทยเข้าไปแก้ปัญหาให้ดู

22 เม.ย. 2566 เพจพรรคเพื่อไทย รานงานว่าวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เขต 3 เบอร์ 5 และนายแพทย์นิยม วิวรรธนดิฐกุล ผู้สมัครส.ส.แพร่ เขต 2 เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย ร่วมกันเปิดคาราวานโฉนดที่ดินถ้วนหน้า ซึ่งคาราวานครั้งนี้เกิดขึ้นตามแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะนำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ทั้งในส่วนของป่าไม้อุทยาน หรือที่ดินอื่นของรัฐนำมาจัดให้ประชาชนได้เป็นที่ทำกิน จำนวนกว่า 50,000,000 ไร่ 

จังหวัดแพร่ถือเป็นจังหวัดที่มีเขตพื้นที่อยู่ในแนวป่าไม้เป็นจำนวนมาก มีทั้งประชาชน  และหน่วยงานของรัฐ อยู่อาศัย ทำมาหากินและใช้ประโยชน์จากที่ดินมายาวนานแต่กลับไม่มีสิทธิที่ดินทำกินหรือโฉนดแต่อย่างใด ดังนั้นหลังจาก แพทองธาร ชินวัตร แคนดิแดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบายจัดหาที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน วรวัจน์ จึงได้ร่วมกับ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย เคลื่อนขบวนคาราวานออกประกาศประชาสัมพันธ์นโยบายนี้กับพี่น้องประชาชนจังหวัดแพร่ พร้อมกับรับฟังข้อคิดเห็น รวมถึงปัญหาในด้านต่างๆในพื้นที่ด้วย 

คาราวานดังกล่าว เริ่มต้นที่อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่เป็นอำเภอแรก ซึ่งมีรถประชาสัมพันธ์ รถมอเตอร์ไซต์สนับสนุนเคลื่อนขบวนไปประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องในต่างอำเภอได้รับทราบนโยบายดังกล่าว พร้อมกับลงพื้นที่พูดคุยกับพี่น้องเรื่องที่ดินทำกินในชุมชนอีกด้วย ทั้งนี้ บรรยากาศคาราวานเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจ และให้เสียงตอบรับจำนวนมาก บางคนตะโกนเชียร์ “เพื่อไทยๆๆ” และ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์ๆๆ” ตลอดเส้นทาง

‘เศรษฐา ทวีสิน’ ถาม 8 ปียังแก้ค่าไฟถูกลงไม่ได้ เพิ่งจะมาพูดตอนนี้ ถึงเวลาเพื่อไทยเข้าไปแก้ปัญหาให้ดู

22 เม.ย. 2566 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวเพชรบูรณ์ ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรคผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ได้แก่ สุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต1 เบอร์ 5, ชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต2 เบอร์ 8, จำเนียร โฉมงาม ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต3 เบอร์ 1, ทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เขต 4 เบอร์ 7 ส.ส.เพชรบูรณ์, สุประวีณ์ อนรรฆพันธ์  ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต5 เบอร์ 7 , และ เกรียงไกร ปานสีทอง ผู้สมัคร  ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต6 เบอร์ 5 ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน 

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องกับพี่น้องประชาชน ขณะนี้ค่าไฟแพง ทำให้รายจ่ายของพี่น้องประชาชนสูงขึ้น พรรคเพื่อไทยยอมรับไม่ได้ วันนี้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เข้ามารับฟังปัญหาที่นี่ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะจัดการเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟค่าน้ำมัน และค่าน้ำมันดีเซล ต้องต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร 

พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันนี้ มีการหาเสียงอย่างมากมายว่าจะทำให้ค่าน้ำ ค่าไฟถูกลง เหตุใดจึงมาพูด เหตุใดไม่ทำในตอนนี้  รัฐบาลบริหารจัดการมา 8 ปี  ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะช่วง 8 ปีที่ผ่านมา เขาทำไม่ได้  ไม่มีความสามารถในการจัดการ  ถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยต้องเข้ามาจัดการปัญหานี้ 

“8 ปีเพียงพอแล้วสำหรับคนที่ได้บริหารจัดการประเทศวันนี้ ตัวผมและพรรคเพื่อไทย วันนี้เรามาพร้อมกัน เพื่อขอใจพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ทุกท่านให้ได้มีโอกาสเข้าไปจัดการปัญหาคาราคาซังที่นานเกินควร  ให้เรามีโอกาสทำสิ่งที่ดี ๆ เพื่อนำมาซึ่งชีวิตที่ดีกว่ามีเกียรติมีศักดิ์ศรีให้กับพี่น้องประชาชน เรามาขอทุกคะแนนเสียงในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ให้เลือก ส.ส.เพชรบูรณ์จากพรรคเพื่อไทยทั้ง 6 คนเข้าสู่สภา พรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 อย่าให้ใครมาบอกว่าเป็นพรรคพี่ พรรคน้อง กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” เศรษฐา ทวีสิน กล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net