Skip to main content
sharethis

หยุดปังยังไงก่อน แพต-ชญานิษฐ์, ตาออม 4EVE, ก้อย-อรัชพร และ อุ้ม-ทวีพร ใช้เวทีรับรางวัล คอลเอาท์ ส.ว. และรัฐบาลใหม่เคารพเสียงของประชาชน

17 พ.ค. 66 ท่ามกลางกระแสการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และชาวโซเชียลที่กดดันให้ ส.ว. ไม่โหวตสวนมติมหาชน ฟากคนบันเทิงก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ด้วย ได้แก่ แพท-ชญานิษฐ์ ตาออม วง 4EVE ก้อย-อรัชพร อุ้ม-ทวีพร โดยใช้เวทีรับรางวัล กล่าวปีชสั้นๆ ส่งสารถึง ส.ว. และรัฐบาลใหม่ให้เคารพเสียงของประชาชน

แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช นักแสดงชาวไทยที่มีผลงานทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ ขึ้นรับรางวัลสาวปังแห่งปี 2023 พร้อมกล่าวว่า 

“ขอบคุณ Kazz magazine และก็ Happy anniversary 17 ปีด้วยนะคะ ขอบคุณที่ให้รางวัลแพตอีกครั้งหนึ่ง มันเป็นเครื่องย้ำเตือนและก็เป็นกำลังใจว่า เราจะหยุดปังได้ยังไงใช่ไหมคะ แต่จะปังกว่านี้มาก หากรัฐบาลที่ผ่านการคัดเลือกจากประชาชนมากกว่า 14 ล้านเสียงได้เป็นรัฐบาลอย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้ ส.ว.หลายๆ ท่านรับพิจารณาเสียงประชาชนด้วยค่ะแล้วคราวนี้เราจะปังไปด้วยกันทั้งประเทศ” 

ตาออม-เบญญาภา อุ่นจิตร ศิลปินที-ป๊อป หนึ่งในสมาชิกวง 4EVE ขึ้นรับรางวัลสาววัยใสโดนใจแห่งปี พร้อมกล่าวถึงการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นไปว่า “สุดท้ายแล้วเสียงมติของประชาชนควรเป็นเอกฉันท์” ก่อนหน้านี้ ตาออม ก็เป็นหนึ่งในศิลปินวัยรุ่นที่ออกมาเชิญชวนให้คนไทยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย 

สำหรับ ก้อย-อรัชพร โภคิณภากร นักแสดงมากความสามารถที่มีผลงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขึ้นรับรางวัลสาวปังแห่งปี 2023 พร้อมกล่าวว่า “ประเทศเรามีสาวปังหนุ่มปัง มีคนเก่งๆ เยอะๆ ถ้าเรามีระบบดีๆ มีรัฐบาลดีๆ สนับสนุน ซึ่งกำลังจะเป็นไปในทิศทางที่ดีค่ะ…”

สอดคล้องกับ อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส นางงามและนักแสดงชาวไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการชนะประกวดมิสแกรนด์จันทบุรี 2017 ได้ขึ้นรับรางวัลสาวปังแห่งปี 2023 เช่นกันพร้อมกล่าวสปีชสั้นๆ บนเวทีว่า 

“อุ้มมาจากเวทีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเวทีแห่งประชาธิปไตย และหวังว่าผลคะแนนที่จะออกมาจะเป็นผลคะแนนที่มาอย่างซื่อตรงและมีประชาธิปไตย100%”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net