Skip to main content
sharethis

'ธนกร' แนะ 'พิธา' ดูพลเอกประยุทธ์เป็นแบบอย่าง นายกรัฐมนตรีที่ดีต้องเป็นอย่างไร พลเอกประยุทธ์ให้เกียรติทุกคน เอาใจช่วยให้พรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาลและลองมาบริหารประเทศดู ทุกวันนี้พลเอกประยุทธ์ทำมาไกลมากแล้ว ทั้งความสงบ เศรษฐกิจ และหลายอย่างดีขึ้น

 

1 มิ.ย. 2566 ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินสายพบหน่วยงานราชการและหน่วยงานภาคเอกชนว่า การไปพบถ้าหน่วยงานภาคเอกชนทำได้ แต่ถ้าเป็นส่วนราชการต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ยังอยู่ ข้าราชการจะอึดอัด

ธนกรกล่าวต่อว่า การที่พิธาบอกว่าข้าราชการขอมาพบเอง พลเอกประยุทธ์ด้สอบถามไปยังข้าราชการส่วนต่างๆ ก็ไม่มีใครไปขอพบพิธา พรรคก้าวไกลต่างหากที่เป็นคนไปขอพบหน่วยงานราชการ ทั้ง อบจ. เทศบาลต่างๆ เพียงเท่านี้พรรคก้าวไกลยังให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ธนกรแนะพิธาให้ดูพลเอกประยุทธ์เป็นแบบอย่าง นายกรัฐมนตรีที่ดีต้องเป็นอย่างไร พลเอกประยุทธ์ให้เกียรติทุกคน

เมื่อถามว่าการไปพบหน่วยงานราชการเหมือนหนังสือของก้าวไกลที่ออกมาใช่หรือไม่ ธนกรกล่าวว่า ก็ใช่ที่บอกว่าหน่วยงานราชการเชิญมาเอง แต่กลับกลายเป็นว่าก้าวไกลเป็นคนเชิญหน่วยงานเอง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ว่าพูดให้ตรงไปตรงมาดีกว่า ตนคิดว่าประชาชนชอบคนตรงไปตรงมา และต้องดูความเหมาะสม ตนเอาใจช่วยอยู่แล้ว อยากให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ลองบริหารประเทศดูว่านโยบายต่างๆ ที่จะทำใน 100 วัน จะทำได้หรือไม่

“วันนี้สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ได้ทำมา มันมาไกลมากแล้ว ทุกวันนี้เรามีความสงบ เศรษฐกิจและหลายอย่างก็ดีขึ้น สื่อมวลชนเองก็ใช้ชีวิตตามปกติ เดี๋ยวพอมีม็อบอะไรต่างๆ ขึ้นมา มันจะไปไกลกว่านั้นอีก ตนคิดว่ามันไม่ควร” ธนกร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net