Skip to main content
sharethis

เปิ้ล-ไอริณ นักแสดงและนางแบบชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊กถึงการยกเลิกวิชาลูกเสือ-ร.ด. และ ม.112 ว่าเป็นการลดทอน 3 สถาบันหลักของชาติ 

2 มิ.ย. 66 เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว นักแสดงและนางแบบที่พลิกกลับมาดังชั่วข้ามคืนด้วยเพลง Money (ฟังแล้วรวย) ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงการยกเลิกวิชาลูกเสือ-ร.ด. และ ม.112 ว่าเป็นการลดทอน 3 สถาบัน

โพสต์ดังกล่าวมีใจความสำคัญดังนี้

“เลิกลูกเสือ = ลดทอนการปลูกฝังความจงรักภักดีในเด็กต่อชาติ,ศาสนา,พระมหากษัตริย์”

“เลิกเรียกลุง,ป้า,น้า,อา =ลดทอนความเคารพ,ความกตัญญูรู้คุณในครอบครัว วงศ์ตระกูล”

“เลิก ร.ด.=ลดทอนความมั่นคง ลดความเป็นเสถียรภาพ, ลดการขยายรากแก้วของชาติ”

“เลิก,แก้ไขม.112=ลดทอนอำนาจของพระมหากษัตริย์ การมีข้อเรียกร้องลดเหลือโทษ1ปี นั่นคือการรอลงอาญา ทำอะไรก็ไม่ผิด ถ้าไม่คิดทำผิด จะกลัวอะไร?? อยากจะลด"ทอน"ทุกอย่าง สมชื่อ  จีจี”

 

ขณะที่ชาวเน็ตเจ้ามาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก บ้างเข้ามาถกเถียงถึงความจำเป็นของวิชาลูกเสือ-เนตรนารีที่อาจไม่ตอบโจทย์โลกในยุคปัจจุบัน หลักสูตรล้าหลัง เรียนไปก็ใช้ในชีวิตประจำวันไม่ได้

ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนคอมเมนต์ว่า ไม่ควรยกเลิกวิชานี้ แต่ไม่ควรบังคับให้ทุกคนเรียน อีกทั้งชุดเครื่องแบบก็มีราคาแพง

ช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา ข้อมูลจาก Brand Inside ระบุว่า ต้นทุนที่พ่อแม่ต้องจ่ายให้กับชุดลูกเสือ-เนตรนารีครบเซ็ต เฉลี่ยต่อชุดอยู่ที่ 900-1,800 บาทโดยประมาณ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net