Skip to main content
sharethis

ราชทัณฑ์พยายามนำตัว “เอกชัย” กลับเรือนจำระหว่างยังอยู่รักษาฝีที่ตับในโรงพยาบาลก่อนกำหนดครบวันรักษา 8 พ.ย.นี้ จนเอกชัยโต้แย้งเจ้าหน้าที่จึงยอมให้อยู่ถึง 31 ต.ค.นี้

24 ต.ค.2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานทางทวิตเตอร์ (X) ว่าเอกชัย หงษ์กังวาน ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาในคดีโพสต์เล่าประสบการณ์ทางเพศในเรือนจำแจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จากราชทัณฑ์พยายามนำตัวเขากลับเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างยังรักษาฝีที่ตับในโรงพยาบาลราชวิถี

ระหว่างที่เอกชัยถูกคุมขังเขาเกิดมีอาการเจ็บช่องท้องด้านขวา ไข้สูง ตัวและตาเหลือง ดื่มน้ำและทานอาหารไม่ได้มาตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.จึงต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ทางโรงพยาบาลทำ CT Scan แล้วพบว่าเป็นฝีที่ตับก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.

เอกชัยถูกดำเนินคดีจากการโพสต์เฟซบุ๊กโดยมีข้อความว่า 'พี่โม๊คให้หน่อย' 'พี่ดูดหัวนมให้หน่อย' 'พี่อยากเย็ดตูดพี่นะ' 'ขายื่นหัวนมด้านซ้ายของเขาให้ผม' 'ผมดูดหัวนมข้างซ้าย พร้อมกับสำเร็จความใคร่ให้กับเขา เขาส่งเสียงครวญครางเบาๆ สักพักเขาจูบปากของผม เขาสอดลิ้นเข้ามาในปากของผม ศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุก 1 ปี ตามข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ม.14 (4)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net