Skip to main content
sharethis

กฤษฎางค์แจงได้สำเนาประวัติรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” แล้ว แต่มี 27-28 หน้าขอเวลาศึกษา ส่วนภาพกล้องวงจรปิดราชทัณฑ์ยังไม่ได้ให้ขอเบลอหน้าผู้ไม่เกี่ยวข้องก่อน ทนายให้เวลา 4 วันศุกร์นี้จะไปรับ เป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้เห็นขั้นตอนต่างๆ

20 พ.ค.2567 The Reporters กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ แถลงข่าวหลังจากในตอนเช้ามีตัวแทนทนายความของเนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้งทะลุวัง เดินทางไปรับเอกสารประวัติการรักษาตัวย้อนหลัง 5 วันของเนติพร ว่าทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้มอบเอกสารให้แล้วมมีจำนวน 27-28 แผ่นแต่ยังไม่ได้ดูทั้งหมดจะต้องขอกลับไปตรวจสอบให้ละเอียดก่อน แต่ทาง รพ.ราชทัณฑ์ยังไม่ได้มอบวิดีโอกล้องวงจรปิดให้โดยแจ้งว่าจะต้องทำการเบลอใบหน้าของผู้ป่วยคนอื่นและผู้ต้องขังรายอื่นก่อน ตนได้กำหนดเวลาให้ 4 วันและจะมารับในวันศุกร์ 24 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ทนายความได้ระบุรายละเอียดเบื้องต้นของวิดีโอจาก CCTV ด้วยว่าน่าจะเห็นเตียงของเนติพรและทานตะวัน ตัวตุลานนท์ที่นอนอยู่ด้วยกันก่อนหมดสติและนำตัวเนติพรไปยังห้องฉุกเฉินชั้นล่างในช่วงเวลาประมาณ 6.30 น. และการช่วยเหลือ การจัดเตรียมพาเนติพรไปส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ว่าเกิดอะไรขึ้นบาง ทั้งการทำ CPR สอดท่อช่วยหายใจ ใครเป็นคนนำตัวเนติพรไป รพ.ธรรมศาสตร์ฯ บ้าง ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นหลักฐานสำคัญว่าเกี่ยวข้องกับสาเหตุที่พาบุ้งไปโรงพยาบาลไม่ทนัจนเสียชีวิตหรือไม่

กฤษฎางค์กล่าวด้วยว่ายังไม่ได้สอบถามเรื่องการใส่ท่อผิดกับทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพราะต้องการจะเอาเอกสารมาก่อน แต่ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่ญาติติดใจอยู่ แต่เรื่องวิดีโอกล้องวงจรปิดนี้ทางทั้งอธิบดีกรามราชทัณฑ์และทวี สอดส่อง รัฐมมตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็ได้ดูแล้วและบอกว่าจะจัดเตรียมให้ทั้งหมดแล้วจึงเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน และวันนี้ก็จะไปติดตามเอกสารเพิ่มจาก รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ด้วยส่วนภาพกล้องวงจรปิดจากของทาง รพ.ธรรมศาตร์ก็คาดว่าจะได้ภายใน 1-2 วัน ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดแม้ว่าจะเป็นความลับของคนไข้แต่ก็ต้องเอามาเปิดเผยเพื่อหาข้อเท็จจริง

ราชทัณฑ์แจงมอบเอกสารให้ทนาย พาสื่อชม รพ.ราชทัณฑ์

นอกจากทางด้านทนายความของเนติพรแล้ว ทางด้านกรมราชทัณฑ์ได้ส่งจดหมายข่าวถึงสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นการรักษาเนติพรหลังจากรับตัวกลับจาก รพ.ธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2567 ด้วย

ในจดหมายระบุว่าทาง รพ.ราชทัณฑ์ได้มอบสำเนาประวัติการรักษาเนติพรให้แก่ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจากพี่สาวของเนติพรแล้ว

นอกจากนั้นในจดหมายยังระบุอีกว่ากรณีของเนติพรทาง รพ.ราชทัณฑ์ได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2567 เนื่องจากแพทย์มีความเห็นว่ามีภาวะเลือดเป็นกรดจากการอดอาหารและโพแทสเซียมในเลือดต่ำ

จากนั้นเมื่อวันที่ 27 มี.ค.2567 กรมราชทัณฑ์ได้รับหนังสือแจ้งจาก รพ.ธรรมศาสตร์ให้รับตัวเนติพรกลับ รพ.ราชทัณฑ์ อาการของเนติโดยรวมดีขึ้น รู้สึกตัวดีไม่มีคลื่นไส้อาเจียน ไม่มีอาการใจสั่น ไม่มีเวียนศีรษะหน้ามืด ไม่มีอาการแสดงภาวะน้ำในเลือดต่ำ สัญญาณชีพและความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทาง รพ.ราชทัณฑ์จึงได้รับตัวเนติพรกลับในวันที่ 4 เม.ย.2567

ราชทัณฑ์ระบุว่า หลังเนติพรกลับจาก รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เธอจิบน้ำได้แต่ปฏิเสธอาหาร จนเย็นวันที่ 13 เม.ย.2567 เนติพรจึงเริ่มรับประทานอาหาร แต่ยังปฏิเสธการทานโพแทสเซียมและวิตามิน จึงยังมีภาวะโพแทสเซียมต่ำ ทีมสหสาขาวิชาชีพของ รพ.ราชทัณฑ์ให้คำแนะนำดูแลใกล้ชิดและติดตามอาการต่อเนื่อง จนระดับเกลือแร่เพิ่มขึ้น เนติพรทำกิจวัตรประจำวันและเดินเข้าห้องน้ำเองได้ แพทย์จึงมีความเห็นให้จำหน่ายเป็นผู้ป่วยพักฟื้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามอาการเป็นระยะ และจัดให้นอนห้องเดียวกับทานตะวันในห้องผู้ป่วยพักฟื้นชั้น 2 ของหอผู้ป่วยหญิงจนกระทั่งเกิดอาการหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน จึงนำตัวไปห้อง ICU ชั้น 1 โดยมีทีมแพทย์ทำการกู้ชีพพร้อมนวดหัวใจและให้ยากระตุ้นหัวใจอย่างต่อเนื่อง จากนั้นจึงส่งตัวไป รพ.ธรรมศาสตร์ และแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net