Skip to main content
sharethis

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประกาศถอนตัวร่วมรัฐบาล ยอมรับน้อยใจที่พรรคเพื่อไทยไม่ให้ความสนใจ อาจเพราะพรรคมีแค่ 1 เสียง

29 ส.ค. 2567 ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงข่าวถึงเรื่องการถอนตัวร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย หลังจากที่พรรคเสรีรวมไทยได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเกี่ยวกับจุดยืนและแนวทางของพรรค เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

เดอะสแตนดาร์ดและเดอะรีพอร์ตเตอร์รายงานว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติ 7 ต่อ 4 เสียง ขอถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล และได้แจ้งเลขาธิการพรรคเพื่อไทยแล้วว่าขอถอนตัวเป็นอิสระ และเดินหน้าทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านนับจากนี้ไป

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยอมรับว่าการตัดสินใจถอนตัวร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ เพราะมีความน้อยใจที่ไม่ได้รับความสนใจ ซึ่งอาจเป็นเพราะในพรรคมีเพียง 1 เสียง แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาล เนื่องจากจะได้ไม่ต้องอึดอัดใจในการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายหลายอย่าง โดยเฉพาะนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนเองไม่เคยมีหนี้บุญคุณกับทักษิณ แต่ทักษิณเคยพูดว่าเขาติดหนี้ตนเอง แต่ก็ไม่บอกว่าจะชดใช้หนี้ยังไง สุดท้ายก็เฉย และเมื่อหลายปีก่อนทักษิณเคยให้คำมั่นว่าสัญญากับตนเองว่าจะให้ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่สุดท้ายก็เงียบ และจากนั้นจะแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีแต่ก็ลืมตนเองตลอด อาจเป็นเพราะตัวเองเป็นพรรคการเมืองที่มีเสียงเดียว พรรคอื่นอาจจะมาเพื่อหวังผล แต่พรรคตนเองมาเพื่อทำงาน

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net