Skip to main content
sharethis

ชาว จ.พิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 จ.พิษณุโลก กันอย่างต่อเนื่อง ด้านประธาน กกต.คาดว่าจะประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันนี้

15 ก.ย. 2567 สวท.พิษณุโลก รายงานว่านายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 1-4 หมู่ที่ 3 บริเวณโดมอเนกประสงค์เทศบาลตำบลอรัญญิก  อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก โดยมีนายภูสิต  สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ให้การต้อนรับ พร้อมเคารพธงชาติร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้ง สส. เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพิษณุโลก  ของทั้ง 4 หน่วยเลือกตั้ง  ตั้งแต่ เวลา 8:00 น ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศแจมใสในช่วงเช้า  ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้อำนวยความสะดวกและแนะนำขั้นตอนการเลือกตั้งอย่างถูกวิธี

ด้านนายอิทธิพร ประธาน กกต. เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้ง สส. เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพิษณุโลก  มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 138,000 คนมีหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วย ส่วนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 75.18  และครั้งนี้ก็อยากจะให้คงสถานะเดิมเอาไว้ให้ได้ ทั้่งนี้ การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีข้อร้องเรียน  ส่วนการนับคะแนนของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง( กปน.)ให้ยึดหลักปฎิบัติที่ชัดเจนคือ นับช้าๆ นับชัดๆ ทำเรื่องการนับคะแนนให้โปร่งใสมากที่สุด  ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันนี้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net