Skip to main content
sharethis
Event Date

ครอบครัววรรลยางกูรและเครือข่ายเดือนตุลา เชิญร่วมงานรำลึก 'วัฒน์ วรรลยางกูร' ในวาระการจากไปของนักเขียนผู้ยืนหยัดต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจนวาระสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว กรุงเทพฯ เวลา 08.30-19.00 น.
.
กิจกรรมในช่วงเช้า เวลา 08.30 น. จะมีการตั้งขบวนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เชิญภาพของวัฒน์ วรรลยางกูร เวียนรอบอนุสาวรีย์และเดินขบวนมายังอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา จากนั้นเป็นการกล่าวไว้อาลัยและวางช่อดอกไม้จากกลุ่มและองค์กรต่างๆ พร้อมด้วยการบรรเลงดนตรีและการอ่านบทกวี
.
กิจกรรมในช่วงบ่าย มีการฉายภาพยนตร์สารคดีไกลบ้าน จากนั้นเป็นการเสวนาในหัวข้อ 'กึ่งศตวรรษ วัฒน์ วรรลยางกูร ในสายธารวรรณกรรมไทย' ร่วมพูดคุยโดย วาด รวี นักเขียนและบรรณาธิการสำนักพิมพ์ไชน์ , สุชาติ สวัสดิ์ศรี นักเขียนและบรรณาธิการเจ้าของนามปากกา 'สิงห์สนามหลวง' และไอดา อรุณวงศ์ บรรณาธิการสำนักพิมพ์อ่าน ดำเนินรายการโดย ปาณิส โพธิ์ศรีวังชัย
.
ช่วงเย็นมีกิจกรรม 'รำลึกสหาย ร่ายกวี รำร้อง กับผองเพื่อน' ชมดนตรี ละคร อ่านบทกวี และการกล่าวไว้อาลัยจากมิตรสหายและคนรุ่นใหม่จนถึงเวลา 19.00 น.
.
โดยตลอดทั้งวันจะมีนิทรรศการย่อยที่ชั้นล่างของอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และมีการจำหน่ายเสื้อที่ระลึกและหนังสือรำลึก 'ในสายธาร วัฒน์ วรรลยางกูร'

-------
*** กำหนดการวันที่ 24 เม.ย. 2565 ***
.
--ภาคเช้า--

08.30 น.
- ตั้งขบวนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เชิญรูปภาพวัฒน์ วรรลยางกูร เดินเวียนรอบอนุสาวรีย์ และเคลื่อนมายังอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา วางรูปหน้าสถูปวีรชนและปักธงแดง

09.00 น.
- พิธีกรประจำงานอ่านประวัติ วัฒน์ วรรลยางกูร
- ตัวแทนครอบครัว มิตรร่วมรบ และเครือข่ายเดือนตุลา จุดเทียนหน้ารูป และร่วมยืนไว้อาลัย พร้อมบรรเลงเพลง 'จากลานโพธิ์ถึงภูพาน'
- ตัวแทนครอบครัว ตัวแทนเครือข่ายเดือนตุลา กลุ่มและองค์กรต่างๆ วางดอกไม้และกล่าวไว้อาลัย
- การอ่านบทกวีพร้อมดนตรีบรรเลงคลอ
.
--ภาคบ่าย--

13.30 น.
- ชมภาพยนตร์สารคดี 'ไกลบ้าน' โดย ธีรพันธ์ เงาจีนานันต์ ณ ห้องประชุมมูลนิธิ 14 ตุลา (ตึกหลัง) ภาพยนตร์ที่สะท้อนชีวิตช่วงสุดท้ายของวัฒน์ วรรลยางกูร ในฐานะผู้ลี้ภัยการเมือง

14.30 น.
- เสวนา 'กึ่งศตวรรษ วัฒน์ วรรลยางกูร ในสายธารวรรณกรรมไทย' ณ ห้องประชุมมูลนิธิ 14 ตุลา (ตึกหลัง)

ร่วมพูดคุยโดย วาด รวี นักเขียนและบรรณาธิการสำนักพิมพ์ไชน์ , สุชาติ สวัสดิ์ศรี นักเขียนและบรรณาธิการเจ้าของนามปากกา 'สิงห์สนามหลวง' และไอดา อรุณวงศ์ บรรณาธิการสำนักพิมพ์อ่าน

ดำเนินรายการโดย ปาณิส โพธิ์ศรีวังชัย

16.00 น.
กิจกรรม 'รำลึกสหาย ร่ายกวี รำร้องกับผองเพื่อน' ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา
- ดนตรี โดย วงสามัญชน, วงท่าเสา, วงฟ้าใหม่ หน่วยศิลป์เขตสุราษฎร์
- ละครจากกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย
- การกล่าวไว้อาลัยจากมิตรสหาย-เยาวชนคนรุ่นใหม่
- การอ่านบทกวี

19.00 น.
- ตัวแทนครอบครัวและผู้จัดงานกล่าวปิดงาน
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจสำนักพิมพ์ลูกสมุน และเพจ October Network โทร. 081-613-4792

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net