Skip to main content
sharethis

LANNER และ Journalism that Builds Bridges เชิญชวนคนไฟแรง ที่อยากใช้การสื่อสาร และข้อมูลข่าวสารเป็นเครื่องมือเปลี่ยนแปลงสังคม​ กับโครงการพัฒนานักข่าวเพื่อการสื่อสารสังคม Journer​

ขอแค่​
- อายุตั้งแต่ 18-30 ปี​
- เรียนหรืออาศัยอยู่ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ​
- มีความมุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมเรียนรู้ไปด้วยกัน​
- สนใจประเด็นทางสังคมโดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ​
- มีความรับผิดชอบ​
- สามารถเข้าร่วมอบรมได้ตลอดทั้งโครงการ (กันยายน 2565 - พฤษภาคม 2566)​
- มีทักษะและความสนใจในการใช้เครื่องมือสื่อสารมาก่อน เช่น ภาพถ่าย วิดีโอ งานเขียน​

ช่วง Workshop พัฒนาทักษะเพื่อการสื่อสารไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง จะเป็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หรือ วันหยุดนักขัตฤกษ์​ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยก่อนจบโครงการผู้เข้าร่วมจะต้องผลิตชิ้นงานข่าวทั้งหมด 4 ชิ้นงาน​ (มีค่าเดินทาง และค่าเรื่องสนับสนุนตลอดช่วงการผลิต​)
ก่อนเดือนธันวาคม 2565 จำนวน 2 ชิ้น​
ก่อนเดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 2 ชิ้น​

ความพิเศษของโครงการนี้คือยังสามารถทำซีรีย์ข่าวข้ามพื้นที่ ทั้งภาคอีสาน ปาตานี และภาคกลาง​ หลังจบ Workshop แล้วยังสามารถต่อยอด พัฒนามาเป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ของ LANNER ได้อีกด้วย​

ส่งประวัติของตัวเองที่อยากแนะนำให้พวกเราได้รู้จัก บวกกับเหตุผลในการสมัคร​และความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากเข้าร่วมโครงการ Journer​
พร้อมแนบผลงานมาที่ lanner.editor@gmail.com​

รับสมัครตั้งแต่ 30 สิงหาคม (วันนี้) - 12 กันยายน​ 2565
ประกาศผล: 20 กันยายน​ 2565

พวกเรารอทุกคนอยู่เน้อ !!!

#lanner
#journer
#JournalismthatBuildsBridges

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net