Skip to main content
sharethis

ฮ่องกง-16 พ.ย.47 สำนักข่าวเกียวโดรายงานความคืบหน้ากรณีผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของฮ่องกงมีอาการไข้สูงและติดเชื้อที่ทางเดินหายใจ โดยล่าสุดยอดผู้ป่วยเพิ่มเป็น 30 คน หลังจากพบเด็กอีก 2 คนมีอาการดังกล่าวในวันนี้

มีรายงานว่าตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กจำนวน 28 คน ที่เข้ารับการรักษาในแผนกเด็กของศูนย์การแพทย์
คาริตัส มีอาการป่วยคล้ายโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (ซาร์ส) อย่างไรก็ตาม จากการทดลองในห้อง ปฏิบัติการ พบว่าเชื้อโรคดังกล่าวไม่ใช่ชนิดเดียวกับเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคซาร์ส ซึ่งแพร่ระบาดทั่วเกาะฮ่องกง เมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แผนกฉุกเฉินของศูนย์การแพทย์ดังกล่าวต้องยุติการรับคนไข้เด็กเข้ารับการรักษาเป็นการชั่วคราว และมีการแยกตัวผู้ป่วยทั้งหมดออกไประหว่างรอผลการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะทราบได้ภายใน 1 หรือ 2 วัน ขณะที่แผนกเด็กปิดทำการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค

ด้านนายยอร์ก โจว รมว.สาธารณสุขและสวัดิการสังคมของฮ่องกง พยายามไม่ให้ประชาชนหวั่นวิตก ด้วยการออกมากล่าวว่า "ผมเชื่อว่ามันเป็นไวรัสที่มีอยู่เดิมซึ่งทำร้ายเด็กๆ ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอเป็นพิเศษ"

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net