Skip to main content
sharethis

ประชาไท—12 เม.ย. 2549 นางสาวศันสนีย์ นาคพงษ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการจัดระบบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา ออกไปอีก ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ตามข้อเสนอของกระทรวงแรงงาน


 


โดยเมื่อวันที่ 1-30 มี.ค. ที่ผ่านมา มีแรงงานต่างด้าวเข้ามารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครองเพื่อขอตรวจสอบเอกสารแล้วจำนวน 193,824 คน และได้มีการทำประกันเสร็จแล้วกว่า 39,000 คน และยังไม่ได้ทำประกันตัวอีกกว่า 150,000 คน จึงได้ขอขยายระยะเวลาออกไปสำหรับเรื่องนี้ คณะรัฐมนตรีเห็นควรให้ชะลอการเก็บเงินประกัน และให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณาอัตราเงินประกันที่เหมาะสม เพื่อเสนอคณะกรรมการบริหารแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองพิจารณา ตามข้อเสนอของกระทรวงแรงงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net