Skip to main content
sharethis

15 เมษายน 2553 นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) ว่า ศอฉ.จะออกคำสั่งให้บุคคลเข้ารายงานตัวตามการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยจะเริ่มเรียกตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน โดยนายสุเทพได้ลงนามในคำสั่งแล้ว

นายปณิธาน ยังให้รายละเอียดด้วยว่า เวลานี้มีผู้ถูกเรียกมารายงานตัวประมาณ 50 คนซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยเหตุผลของการเรียกมารายงานตัวนั้น เพราะรัฐบาลต้องการจะดูว่า บุคคลเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์อย่างไรหรือไม่ทั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการออกหมายจับบุคคลต่างๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งหากไม่มารายงานตัวจะมีความผิดตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้เอเอสทีวีออนไลน์ได้รายงานชื่อบุคคลที่จะมีการเชิญตัวตามคำสั่งของ ศอฉ, ประกอบด้วยนักการเมืองอดีตนักการเมือง นักธุรกิจ รวมทั้งอดีตรัฐมนตรี อาทิ นายสงครามกิจเลิศไพโรจน์ อดีตรมช.พาณิชย์ และเจ้าของอาคารอิมพีเรียลลาดพร้าว นายพงษ์ศักดิ์รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.คมนาคม และ พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก อดีต ผบช.ก.เป็นต้น โดยนายปณิธานกล่าว และย้ำว่า จะเชิญมาในลักษณะการให้ข้อมูล ไม่มีการกักตัวไว้แต่อย่างใด

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net