Skip to main content
sharethis

ทีมประชาไททำการสำรวจบรรยากาศ การตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ทหารในย่านถนนสีลม เมื่อวันที่ 19 เม.ย.พบว่ามีประชาชนอย่างน้อย 4 รายที่เดินบอกกับทหารว่าอย่ายิงผู้ชุมนุมเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดงก็คือประชาชนคนไทยด้วยกัน ประชาไทเก็บภาพของชายรายหนึ่งขณะที่เขากำลัง "ปฏิบัติการสันติวิธี" ตามแบบฉบับของตัวเอง โดยเขากล่าวกับประชาไทว่า เขาเดินตั้งแต่หัวถนนสีลมมาเรื่อยๆ และตั้งใจจะพูดคุยและบอกกับทหารทุกหน่วยที่เข้าประจำการว่า อย่ายิงประชาชนซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน

ระหว่างการให้สัมภาษณ์นั้น มีผู้ให้ความสนใจและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจนกลายเป็นกลุ่มสนทนา ย่อยๆ ของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้กำลังทหารเข้าตรึงพื้นที่เพื่อเตรียม การรับ มือกับผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจหยุดฟัง และเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้เช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net