ผกก. Insects in the Backyard ยื่นขอจัดเรทใหม่ในนามตนเอง

หลังจากเกิดกรณี คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พิจารณาไม่ผ่านและไม่อนุญาตให้ฉายภาพยนตร์ไทยเรื่อง Insects in the Backyard ซึ่งกำกับการแสดง โดย นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ นั้น

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย. 2533 ทางเว็บบล็อกเครือข่ายคนดูหนัง รายงานว่า ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผกก. Insects in the Backyard เดินทางไป สำนักพิจารณาภาพยนตร์ พร้อมด้วย โสฬส สุขุม โปรดิวเซอร์จาก ป๊อป พิคเจอร์ส และ ทรงยศ สุขมากอนันต์ นายกสมาคมสมาคมผู้กำกับ เพื่อขอจัดเรตใหม่อีกรอบ โดยเปลี่ยนชื่อผู้ยื่นจากบริษัทป๊อป พิคเจอร์ส เป็นตัวธัญญ์วารินเอง

จุดประสงค์ในการยื่นจัดเรตใหม่ครั้งนี้เพื่อนำไปสู่กระบวนการอุทธรณ์ที่ ธัญญ์วารินสามารถใช้สิทธิของผู้กำกับเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ โดยมีกำหนดจัดเรตอีกรอบในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 23 พ.ย. ซึ่งธัญญ์วารินคาดว่าหนังจะไม่ได้รับอนุญาตให้ฉายเช่นเดิม เนื่องจากคณะกรรมการชุดที่จะพิจารณาหนังเป็นชุดเดียวกับที่แบนในรอบแรก (คณะกรรมการพิจารณามีทั้งหมด 5 ชุด)

หากผลการตัดสินเป็นไปอย่างที่ทีมผู้สร้างคาดไว้ ธัญญ์วารินก็จะเดินทางไปยื่นอุทธรณ์พร้อมทรงยศทันทีในวันพุธที่ 24 พ.ย. นี้

ที่มา
https://thaiaudience.wordpress.com/2010/11/18/insects18nov/

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท