Skip to main content
sharethis

รองผู้ว่าฯ ลำปางเตือนประชาชนระวังถูกหลอกร่วมเครือข่ายสถาบันเกษตรกร เสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า 300 บาท อ้างกู้ได้ 30,000-60,000 บาท โดยไม่มีดอกเบี้ย เบื้องต้นแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ก่อนที่จะประกาศแจ้งเตือนไปยังทุกจังหวัดในภาคเหนือตอนบน 13 ส.ค. 54 - สำนักข่าวไทยรานงานว่านายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดแพร่มีกลุ่มบุคคลออกหลอกลวงประชาชน โดยอ้างชื่อสมาคมเครือข่ายสถาบันเกษตรกร เพื่อชักชวนให้ประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรเข้าร่วมเป็นสมาชิก แต่ประชาชนจะต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า 300 บาท โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าว ที่ทำเป็นขบวนการได้จูงใจให้ประชาชน ว่า หากสมัครเข้าเป็นสมาชิกแล้ว จะมีสิทธิกู้เงินของสมาคมฯ ได้รายละ 30,000-60,000 บาท โดยไม่มีดอกเบี้ย จึงได้มีการแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ก่อนที่จะประกาศแจ้งเตือนไปยังทุกจังหวัดในภาคเหนือตอนบน ซึ่งอาจจะตกเป็นพื้นที่เป้าหมายของกลุ่มขบวนการดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มขบวนการที่ออกหลอกลวงประชาชนได้ทำการหลอกลวงมาแล้วกว่า 2,000 คน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง จะออกประกาศเตือนให้ประชาชนทราบในทันที พร้อมติดตามการกระทำผิดในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง หากประชาชนพบเจอ และถูกหลอกลวง แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ดำเนินการจับกุมได้ในทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net