Skip to main content
sharethis

รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลมีสิทธิและอำนาจเต็มตามกฎหมายในการทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งรวมถึงการทูลเกล้าฯ แต่งตั้งประธานวุฒิสภา ยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินไปตามข้อกฎหมายที่มี และจะหารือ กกต. 14 พ.ค. นี้

13 พ.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลมีสิทธิ์และอำนาจเต็มตามกฎหมายทุกประการ ในการทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้ง รวมถึงการทูลเกล้าฯ แต่งตั้งประธานวุฒิสภาด้วย หากกรณี กกต.มีข้อสงสัยในอำนาจหน้าที่ของผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีและอาจเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปนั้น ยืนยันว่าอำนาจหน้าที่ของรัฐบาลรักษาการว่าต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตนและรัฐบาลจะขอยืนและเดินไปตามข้อกฎหมายที่มี

โดยในวันพรุ่งนี้ รัฐบาลจะเดินทางเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งสถานที่ กกต.กำลังพิจารณาแต่คาดว่าน่าจะเป็นโรงเรียนนายเรืออากาศดอนเมือง ส่วนของรัฐบาลจะยืนในกรอบเวลาเดิมที่กำหนดวันเลือกตั้งไว้ในวันที่ 20 ก.ค.แต่หาก กกต.มีความจำเป็นที่จะขยับวันเลือกตั้ง พรุ่งนี้ก็ต้องหารือกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net