20 ปี Siam Mapped: ช่วงถาม-ตอบกับธงชัย วินิจจะกูล [คลิป]

วิดีโอจากเสวนา "สนทนากับ ศ.ธงชัย วินิจจะกูล ในวาระ 20 ปี Siam Mapped" ช่วงเกริ่นนำโดยธงชัย วินิจจะกูล "กว่าจะมาเป็น Siam Mapped" การอภิปรายแลกเปลี่ยนโดยผู้เข้าร่วม และตอบคำถามโดยธงชัย

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2558 ที่ห้องเอนกประสงค์ริมน้ำ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีการสนทนาระหว่างผู้เขียนกับผู้อ่าน "สนทนากับ ศ.ธงชัย วินิจจะกูล ในวาระ 20 ปี Siam Mapped" จัดโดย ศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา และคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โดยเสวนาดังกล่าวจัดขึ้นในโอกาสครบรอบการพิมพ์หนังสือ "Siam Mapped: A history of the geo-body of a nation" หรือฉบับแปลภาษาไทยในปี 2556 ใช้ชื่อว่า "กำเนิดสยามจากแผนที่ ประวัติศาสตร์ภูมิกายาของชาติ" ในเวทีเริ่มต้นด้วย ธงชัย วินิจจะกูล ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้กล่าวถึงความเป็นมาของหนังสือของเขาสั้นๆ ราว 25 นาที (คลิกเพื่ออ่านการนำเสนอของธงชัย) ก่อนจะเปิดให้แลกเปลี่ยน ทั้งนี้ในตอนท้าย ฉลอง สุนทราวาณิชย์ อดีตหัวหน้าภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ร่วมแสดงความคิดเห็นต่องานของธงชัยด้วย

20 ปี Siam Mapped (1) ธงชัย วินิจจะกูล เกริ่นนำ "กว่าจะมาเป็น Siam Mapped"

20 ปี Siam Mapped (2) ช่วงสนทนาแลกเปลี่ยนโดยผู้เข้าร่วม และตอบคำถามโดยธงชัย วินิจจะกูล

20 ปี Siam Mapped (3) ช่วงสนทนาแลกเปลี่ยนโดยผู้เข้าร่วม และตอบคำถามโดยธงชัย วินิจจะกูล (ตอนจบ)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท